Multimedia Đọc Báo in

Vòng 2 V-League 2015: Tiếp tục sức hút từ sự mới mẻ

10:30, 11/01/2015

Vòng 1 Gải Vô địch Bóng đá Quốc gia (V-League) 2015 có tới 23 bàn thắng được ghi bởi những trận đại thắng của Bình Dương, HAGL hay Hải Phòng. Những tín hiệu khả quan trên dự báo vòng 2 thu hút nhiều hơn khán giả và bàn thắng so với vòng đấu đầu tiên.

Một tín hiệu mừng với bóng đá Việt Nam khi các đội bóng tham gia V-League 2015 đều tuyên bố sẽ đá đẹp, cống hiến cho người hâm mộ. Sau vòng đầu tiên, HA. Gia Lai chiếm số lượng bài viết áp đảo trên các báo so với 13 CLB còn lại. Điều này đến từ việc HA. Gia Lai thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, bởi lối đá đẹp mắt, tấn công từ đầu đến cuối trận, không dùng tiểu xảo để câu giờ dù đã dẫn bàn cách biệt…

Công Phượng (áo xanh) đã có màn ra mắt V-League rất ấn tượng
Công Phượng (áo xanh) đã có màn ra mắt V-League rất ấn tượng

Một thực tế có thật là sức hút của HA. Gia Lai đã khiến nhiều CLB khác không thể ngồi yên. Tất cả đều chuẩn bị tích cực để thay đổi hình ảnh của mình để tạo ấn tượng đẹp với người hâm mộ. Trong trận đấu với Đồng Tháp, dù đang dẫn cách biệt đối phương, nhưng Bình Dương vẫn ào ạt tấn công, chứ không câu giờ để kết thúc trận đấu với tỷ số như một ván tennis: 6-1. Với dàn cầu thủ có kỹ thuật như Công Vinh, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Moses, Mai Tiến Thành, Xuân Thành… thì mỗi khi đương kim vô địch V-League Bình Dương hướng đến bóng đá đẹp, tin rằng họ sẽ hút khán giả đến sân không thua gì HA. Gia Lai.

Hay như Sông Lam Nghệ An lâu này cũng nổi tiếng với lối đá chém đinh chặt sắt, nhưng giờ đây cũng quyết thay đổi hình ảnh. Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Sông Lam Nghệ An chia sẻ:  "Mùa giải này mục tiêu của đội bóng không phải thứ hạng trên bảng tổng sắp mà chúng tôi sẽ đá cho dân thương".

Rồi "ngựa ô" của V-League 2015 là Than Quảng Ninh cũng tuyên bố sẽ đá ấn tượng tại mùa giải năm nay. HLV Đinh Cao Nghĩa nói: “Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt với chiến thắng đẹp tại Đồng Nai. Chúng tôi đã chuẩn bị lực lượng chu đáo nên sẵn sàng chơi hết mình ở mọi trận đấu để có kết quả tốt nhất. Hiện tại, Than Quảng Ninh chỉ mới nhận được sự quan tâm của người hâm mộ Quảng Ninh, nên chúng tôi sẽ quyết đá đẹp để hình ảnh đội bóng được khán giả cả nước ghi nhận”.

Đồng Tâm Long An tuyên bố sẽ đá đẹp trước HA. Gia Lai
ĐT. Long An tuyên bố sẽ đá đẹp trước HA. Gia Lai

Với những dấu hiệu đó, vòng 2 V-League 2015 trong hai ngày cuối tuần này chắc chắn sẽ thu hút người hâm mộ bóng đá cả nước. Và đương nhiên, cặp đấu đáng chú ý nhất vẫn là cặp đấu có sự xuất hiện của các cầu thủ trẻ của Học viện Bóng đá HA. Gia Lai giữa ĐT. Long An và HA. Gia Lai.

Ở vòng đấu đầu tiên, HLV Ngô Quang Sang và các học trò đã có một trận đấu rất xuất sắc trước Hà Nội T&T ngay trên sân Hàng Đẫy. Tuy đội hình không còn mạnh như trước nhưng có một điểm rất khác trong cách chơi của ĐT. Long An so với mùa giải năm ngoái.

Lối chơi của đội chủ sân Long An đã trở nên gắn bó và các miếng đánh cũng trở nên đa dạng hơn. Sức tấn công và phòng ngự cũng được cải thiện đáng kể, việc họ vươn lên dẫn trước và suýt chút nữa có ba điểm ngay ở trận ra quân đã chứng tỏ ĐT. Long An không phải đội bóng dễ bắt nạt như mùa giải trước.

Với HA.Gia Lai, chiến thắng đầu tay với sự tỏa sáng của những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường đang khiến họ rất tự tin. Khánh Hòa tuy không phải đội bóng mạnh nhưng việc các cầu thủ trẻ vượt qua được áp lực và có màn ra mắt thành công như vậy giúp họ tự tin đặt mục tiêu ba điểm.

ĐT. Long An và HA. Gia Lai chưa bao giờ là một cuộc đối đầu tẻ nhạt, hai thế lực một thời của bóng đá Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu đầy mong đợi vào chiều Chủ nhật này.

Trong khi đó, cặp đấu Than Quảng Ninh - Hà Nội T&T cũng được dự đoán là sẽ rất hấp dẫn. Than Quảng Ninh tiếp tục chứng tỏ họ là một đội bóng được đầu tư và phát triển bài bản. Thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 dù phải hành quân đến sân của Đồng Nai ở vòng đấu trước đã cho thấy chất lượng của đội bóng này. Từng được coi là "ngựa ô" của giải nhưng sự chững chạc và sự ổn định của họ sẽ khiến nhiều người bỏ đi suy nghĩ này. Than Quảng Ninh hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch và việc được thi đấu trên sân nhà luôn giúp họ rất tự tin.

Cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh - Hà Nội T&T hứa hẹn nhiều hấp dẫn
Cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh - Hà Nội T&T hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Hà Nội T&T đã lỡ nhịp ở trận đầu ra quân khi không thể giành chiến thắng trước ĐT. Long An. Đội quân của HLV Phan Thanh Hùng sẽ có chuyến làm khách dự báo nhiều khó khăn đến đất mỏ. Những Thành Lương hay Văn Quyết sẽ phải nỗ lực hơn nữa để giúp đội nhà có chiến thắng đầu tay. Ba điểm sẽ giúp họ tự tin hơn nữa trong cuộc đua ở mùa giải năm nay.

Một cặp đấu rất đáng chú ý nữa là Hải Phòng - Thanh Hóa. Gần 11.000 khán giả đã chứng kiến sự vượt trội và bản lĩnh hơn hẳn của Hải Phòng trước Sông Lam Nghệ An trong trận ra quân. Đội bóng thành phố Cảng đã thể hiện chất lượng của mình bằng ba bàn thắng của Stevens, Thanh Tùng và Fagan. Chất lượng ngoại binh của Hải Phòng đã được thể hiện, các cầu thủ nội cũng luôn nỗ lực hết mình trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà. Tất cả đã tạo nên một nguồn sinh lực rất lớn giúp Hải Phòng tự tin hướng tới ba điểm khi tiếp đón Thanh Hóa.

Nhưng Thanh Hóa không phải đối thủ dễ chơi bởi đội bóng này đã thể hiện sự lỳ lợm đến đáng sợ trong chiến thắng 2-1 trước Đà Nẵng. Một chiến thắng có phần may mắn nhưng yếu tố quyết định thắng lợi chính là bản lĩnh của đội bóng này. Thanh Hóa đã lội ngược dòng trước Đà Nẵng và chuyến hành quân đến chảo lửa Lạch Tray sẽ là thử thách khó khăn tiếp theo họ phải vượt qua. Ba điểm là mục tiêu cao nhất nhưng một trận hòa cũng được coi là thành công với Thanh Hóa ở trận đấu này.

Lịch thi đấu vòng 2 V-League 2015:
Ngày 10-1:
16 giờ:
Đồng Tháp - Cần Thơ
Than Quảng Ninh - Hà Nội T&T
16 giờ 30:
QNK. Quảng Nam - B.Bình Dương
Ngày 11-1:
16 giờ 30:
SHB.Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An
ĐT. Long An - HA. Gia Lai
17 giờ:
Khánh Hòa - Đồng Nai
Hải Phòng - Thanh Hóa

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.