Multimedia Đọc Báo in

Bóng đá châu Âu cuối tuần: Nhiều trận derby hấp dẫn

20:57, 07/02/2015

Cuối tuần này, bóng đá châu Âu sẽ diễn ra nhiều trận derby ở các giải vô địch quốc gia khác nhau. Đây được dự đoán là những cuộc đối đầu nảy lửa mà người hâm mộ bóng đá đang chờ đợi.

Tại Giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) là trận derby thành Madrid giữa Real và Atletico ở vòng đấu thứ 22. Hơn lúc nào hết, Real đang muốn giành một chiến thắng trước láng giềng Atletico để lấy lại hình ảnh của mình trong mùa giải năm nay. Tuy vậy, chuyến hành quân đến sân Vicente Calderon tới đây của thầy trò HLV Ancelotti đang đứng trước rất nhiều thử thách.

Sự trở lại của CR7 có thể giúp Real
Sự trở lại của CR7 có thể giúp Real "rửa hận" trước Atletico

Chưa bao giờ nhà đương kim vô địch châu Âu có thể thất thế trước người láng giềng Atletico như trong mùa giải năm nay. Bằng chứng xác đáng nhất khi Real chưa có nổi một chiến thắng trước đoàn quân HLV Simeone trong 5 trận đụng độ gần nhất (3 thua và 2 hòa). Đây chính là thành tích tệ hại nhất mà đội bóng Hoàng gia phải nhận trong các trận derby Madrid. Có lẽ, bây giờ Real mới là kẻ mang trong mình nỗi sợ hãi khi đối đầu với Atletico.

Mặc dù đang rất quyết tâm “rửa hận” và tìm lại hình ảnh của một nhà vô địch trước người hàng xóm Atletico nhưng đoàn quân HLV Ancelotti đang gặp rất nhiều bất lợi cho chuyến hành quân đến sân Vicente Calderon.

“Los Blancos” đã phải trải qua lịch thi đấu khá dày, 1 tuần 2 trận, trước đó họ vừa mới đá bù vòng 16 La Liga với Sevilla hôm thứ 4 vừa qua và có chiến thắng nhọc nhằn 2-1. Tuy nhiên sau trận đấu này, đội hình Real bị tổn thương khá trầm trọng, đặc biệt trung vệ Ramos và tiền vệ James Rodriguez phải rời sân sớm vì chấn thương và chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận derby với Atletico. Ngoài ra, Luka Modric và Pepe chưa đủ thể lực để có thể ra sân.

Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti không cho đó là vấn đề của Real, bởi trong tay ông vẫn còn rất nhiều những ngôi sao có đủ đẳng cấp để thay thế. Nơi hàng thủ Arbeloa, Varane sẽ được đặt niềm tin, trong khi đó tài năng trẻ Isco chắc chắn là cái tên thích hợp để khỏa lấp chỗ trống của James.

Đặc biệt là sự trở lại của siêu sao Ronaldo trong đội hình sau án phạt cấm thi đấu 2 trận. Đây chính là cơ sở để người hâm mộ Real tin tưởng vào kết quả khả quan của đội nhà trước chuyến hành quân đến sân Vicente Calderon. Bởi cầu thủ người Bồ sau thời gian nghỉ ngơi đang nóng lòng muốn được ra sân để thể hiện bản thân mình, nhất là trận đấu mang tính chất nóng bỏng và kịch tính như derby thành Madrid.

Song, câu hỏi đặt ra, CR7 trở lại anh sẽ chơi như thế nào và có đạt được phong độ cao nhất của mình. Hơn nữa, tiền vệ Bale trong những trận Ronaldo vắng mặt đang cố chứng minh vai trò thủ lĩnh trên hàng công của Real, và khi đàn anh trở lại liệu ngôi sao xứ Wales có thể chấp nhận “đóng thế” và hỗ trợ giúp số 7 bắn phá khung thành Atletico.

Bên cạnh đó, Atletico đang có thành tích sân nhà khá tốt, họ mới chỉ để thua 1 lần trước Barca sau 10 trận đã đấu trong mùa giải năm nay. Vicente Calderon chính là thánh địa “đi dễ khó về” cho các đối thủ (2 lần hành quân đến sân của Atletico mùa này, Real đều phải ra về với thất bại).

Tại Giải Ngoại hạng Anh (Premier League), tâm điểm của vòng 24 sẽ là hai trận derby hấp dẫn: Tottenham – Arsenal và Everton - Liverpool.

Về lý thuyết, trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham Hotspur diễn ra vào tối thứ 7 tuần này sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Arsenal xếp thứ 5, còn Tottenham Hotspur đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, họ chỉ cách nhau vỏn vẹn 2 điểm.

Hiện tại, cả hai đội đều có phong độ tốt khi Tottenham đều có được chiến thắng ở hai trận đấu gần nhất. Arsenal còn ấn tượng hơn với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó màn đả bại nhà đương kim vô địch Man City 2-0 ngay trên Etihad đã gây ấn tượng mạnh với dư luận.

Khó khăn mà Arsenal phải đối mặt Arsenal ở trận đấu này chính là sự thiếu vắng ngôi sao số 1, Alexis Sanchez. Cầu thủ đã ghi 18 bàn thắng trên mọi mặt trận chưa thể bình phục chấn thương gân khoeo. Dù vậy, HLV Arsene Wenger có thể yên tâm phần nào khi trong tay ông vẫn còn niềm cảm hứng Santi Cazorla, cùng Danny Welbeck vừa tái xuất sân cỏ.

Phần thưởng dành cho kẻ chiến thắng trong trận cầu tâm điểm của vòng 24 sẽ là 3 điểm, và vị trí tạm thời trong top 3.

Trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool cũng rất được chờ đợi
Trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool cũng rất được chờ đợi

Ít được quan tâm hơn, nhưng trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool cũng có sức hấp dẫn riêng. Khởi đầu mùa giải tương đối chật vật, nhưng chặng đường hiện tại của hai CLB này đang rẽ theo hướng khác nhau.

Trong khi Liverpool đá tốt dần theo từng vòng đấu để đứng ở vị trí thứ 7, thì Everton chỉ khiến người ta thêm nhớ về hình ảnh của chính họ cách đây 1 mùa giải. Đối mặt với kình địch đáng ghét trên sân nhà Goodison Park, HLV Roberto Martinez sẽ phải tìm ra giải pháp giúp đội bóng giành kết quả khả quan để cải thiện vị trí thứ 12 hiện tại.

Trong khi đó, tại vòng 22 Giải vô địch Italia (Serie A) sẽ diễn ra trận đấu mang tầm derby của nước Ý giữa Juventus và AC Milan. Dù đang thể hiện bộ mặt trái ngược nhau, song 90 phút tại Juventus Arena giữa Juventus và AC Milan vẫn rất được mong đợi.

Ở lượt đi, Milan khi đó tràn ngập khí thế dưới hơi thở của làn gió mới mang tên Filippo Inzaghi đã thất thủ 0-1 trước Juventus. Hơn 4 tháng kể từ cuộc đối đầu tại San Siro tới nay, hai đội đã đi theo những ngã rẽ khác nhau.

Phong độ thiếu tính ổn định khiến Milan thoi thóp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, trong khi với Juventus, hành trình đi tới chức vô địch thứ 4 liên tiếp ngày một sáng tỏ qua từng vòng đấu (50 điểm).

Milan (trái) đứng trước rất nhiều thử thách tại vòng 22
Milan (trái) đứng trước rất nhiều thử thách tại vòng 22

Max Allegri, dù kém duyên tại Milan trong giai đoạn cuối dẫn dắt vẫn cho thấy cái tài để đưa Juventus bay cao nhờ sở hữu đội hình gồm nhiều ngôi sao. Bị Udinese cầm hòa vòng đấu trước, hơn lúc nào hết “Bà đầm già” muốn đánh bại Milan để chứng minh đó chỉ là cú sảy chân, đồng thời tái khẳng định tham vọng giành Scudetto mùa này.

Chiến thắng cũng là điều hết sức cần thiết với Milan. Họ đang kém top 3 tới 10 điểm và khi giai đoạn hai mùa giải bắt đầu, không thắng đồng nghĩa với việc “Rossoneri” tự gạt mình ra khỏi nhóm các đội đại diện xứ Mỳ ống tham dự Champions League mùa sau.

Phong độ ổn định cùng lợi thế sân nhà là những yếu tố đánh giá Juventus nhỉnh hơn đối thủ trong cuộc chiến tại Turin, nơi Milan đứng trước rất nhiều thử thách trong việc đòi món nợ đã vay ở lượt đi.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.