Multimedia Đọc Báo in

Bóng đá nữ Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử

15:31, 23/04/2017

Chưa được quan tâm, đầu tư mạnh mẽ như bóng đá nam, song đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam liên tục lập nên những kỳ tích, xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ.

Mới đây nhất, sau khi vượt qua Myanmar với tỷ số 2-0 tại vòng loại Asean Cup, đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 8 lọt vào Vòng chung kết châu Á - một thành tích không phải đội bóng nào trong khu vực cũng có được. Thành tích ấy càng đáng nể hơn khi khép lại vòng bảng với 4 trận toàn thắng, ghi đến 27 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Không những vậy, với tấm vé dự Asean Cup 2018 này, tuyển nữ Việt Nam còn đứng trước cơ hội lần đầu góp mặt Vòng chung kết World Cup nữ 2019.

Dõi theo những giải đấu mà các cô gái Việt Nam tham dự, người hâm mộ không khỏi thán phục bởi phong cách chuyên nghiệp mà các nữ cầu thủ thể hiện cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Không ồn ào, không thu hút sự quan tâm, chú ý nhiều của giới truyền thông, những cô gái vàng của Huấn luyện viên Mai Đức Chung như: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Vũ Thị Nhung… bằng tất cả niềm đam mê quả bóng tròn đã âm thầm, miệt mài tập luyện, cống hiến hết mình cho thể thao nước nhà.

Thử điểm qua những thành tích mà đội tuyển nữ đã đạt được: tại khu vực Đông Nam Á nằm trong tốp 4 đội mạnh nhất với 2 lần vô địch Sea Games; ở Đại hội TDTT Đông Nam Á, tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng giương cao chiếc cúp danh giá 4 lần; còn ở Đại hội thể thao Châu Á đã từng lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất. 

Và trong lần thứ 8 tham dự Vòng chung kết châu Á, tuyển nữ Việt Nam đang hướng đến một cái đích xa hơn nữa là tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2019. Giới chuyên môn nhận định cơ hội dành cho Việt Nam ở sân chơi này là rất lớn. Tại giải đấu này (diễn ra từ ngày 7-4 đến 22-4-2019 tại Jordan) có 8 đội tham dự, chia làm 2 bảng, chọn 2 đội dẫn đầu mỗi bảng để đi tiếp và đồng thời giành vé dự World Cup 2019. Ngoài ra, trận đấu tranh hạng 5 cũng sẽ được tiến hành giữa hai đội về thứ ba của bảng để giành suất cuối cùng tham dự. Như vậy, nếu lá thăm may mắn đưa chúng ta vào bảng đấu với những đối thủ ngang tầm, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có cơ hội ghi dấu ấn trong lịch sử bóng đá nước nhà. 

Thảo Nhi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.