Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xuất sắc đoạt huy chương Vàng SEA Games 29

22:18, 25/08/2017
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đoạt HCV SEA Games 29 một cách xứng đáng sau chiến thắng đậm 6-0 trước Malaysia trong trận đấu cuối cùng vào tối qua.
 
Đội tuyển nữ Việt Nam đã nhanh chóng nhập cuộc, chủ động tấn công trước chủ nhà Malaysia với quyết tâm ghi tối thiểu 5 bàn thắng mới có cơ hội vô địch, bởi trên bảng xếp hạng, dù có cùng 10 điểm với đội tuyển Thái Lan, song Việt Nam có hiệu số ghi bàn thấp hơn đối thủ (+5 so với +9 của Thái Lan). Trước sức ép đó, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn không nao núng, bình tĩnh triển khai lối chơi dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên.
 
Kết quả đội tuyển Việt Nam đã khai thông thế bế tắc vào phút thứ 7 sau pha phối hợp ăn ý, đẹp mắt do công của cầu thủ Vũ Thị Nhung. Áp lực tâm lý được giải tỏa, 5 phút sau, đội tuyển Việt Nam có bàn thắng nâng cách biệt lên 2-0 từ cú sút xa tuyệt đẹp của Nguyễn Thị Liễu. Đội tuyển Việt Nam khép lại hiệp 1 với tỷ số dẫn đội chủ nhà 4 -0, sau các pha làm bàn vào phút thứ 41 và 45+2 của các cầu thủ Nguyễn Thị Muôn và Huỳnh Như.

Đội tuyển nữ Việt Nam bước lên bục vinh quang nhận huy chương. (Ảnh: Intrennet)

 
Ở hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục khẳng định ưu thế vượt trội khi có thêm 2 bàn thắng vào các phút thứ 55 và 80 của Nguyễn Thị Muôn và Nguyễn Thị Liễu để khép lại trận đấu với chiến thắng 6-0 và bước lên bục vinh quanh nhận huy chương Vàng. Đây cũng là lần thứ 5 đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games.
 
Đăng Triều
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.