Multimedia Đọc Báo in

Nỗ lực đua tài trên thao trường

22:48, 22/08/2017
Sức nóng trên Thao trường 559 ngày một tăng lên khi các vận động viên bắt đầu bước vào nội dung thi 4 môn quân sự phối hợp liên hoàn. Từng cử chỉ, hành động của các anh như khẳng định họ sẽ nỗ lực hết mình, quyết tâm mang thành tích về cho đơn vị.
 
4 môn quân sự phối hợp liên hoàn được xem là một trong những nội dung thi đấu khó nhất tại Hội thao thể dục thể thao quốc phòng lực lượng vũ trang tỉnh do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức vừa qua. Với một người bình thường, hoàn thành đường đua 3.000 m đã là một thử thách lớn, nhưng với các vận động viên này áp lực còn hơn thế nhiều lần khi phải thực hiện liên hoàn nhiều nội dung trong một thời gian ngắn. 
 

Vận động viên chui qua hàng rào cao 60 cm

 
Cụ thể, vận động viên phải tham gia đầy đủ 4 nội dung theo đúng trình tự: chạy 100 m và vượt qua một số vật cản: nhảy qua 3 cọc rào cao 60 cm, nhảy zic zắc trên 6 bao cát, chui qua 6 rào cao 60 cm, luồn lách qua 6 cọc, tiếp tục nhảy qua hào rộng 2,5 m; bắn súng tiểu liên AK ở 2 tư thế nằm và quỳ; vận động, bê hòm đạn nặng 20 kg đến vị trí ném lựu đạn và tiến hành ném 9 quả vào mục tiêu quy định; chạy vũ trang 3.000 m về đích. Đáng nói, hệ thống cọc rào được Ban tổ chức bố trí rất tạm bợ, nếu không chuyên nghiệp, để làm rơi mỗi rào, vận động viên sẽ bị phạt cộng thêm 10 giây vào điểm thành tích.  
 

Vận động viên tự tin nhảy qua các rào cản

 Khó nhất là bắn súng, bởi trước khi bước vào nội dung này, các vận động viên phải chạy quãng đường 100 m, luồn lách, vượt qua bãi vật cản mới tới được tuyến bắn. Dù phải cơ động liên tục, nhưng hầu hết vận động viên đều thực hiện tốt các bài bắn có cự ly 100 m. 

Như nhiều đồng đội khác, khi có lệnh, Thượng úy Lê Đình Thanh (vận động viên đại diện khối 4 cơ quan) tự tin vượt qua từng vật cản. Đến tuyến bắn, anh ngắm súng vào tâm mục tiêu rồi bình tĩnh nhả đạn… Hoàn thành xuất sắc 4 môn quân sự phối hợp liên hoàn, Thượng úy Lê Đình Thanh về đích với tổng thời gian 21 phút 19 giây, đạt 18 điểm, xếp vị trí thứ nhất. Anh thổ lộ: “Rất nhiều đồng đội bản lĩnh, tài năng, chỉ là họ chưa may mắn hơn tôi thôi. Đạt thành tích cao là một vinh dự, nhưng cũng là động lực để tôi rèn giũa bản thân nhiều hơn nữa”.
 

Vận động viên bình tĩnh nhả đạn về phía các mục tiêu

 
Với quyết tâm thi đấu cao nhất, nội dung thi 4 môn quân sự phối hợp liên hoàn khép lại trong niềm vui của tất cả mọi người. Kết thúc nội dung thi, Thượng úy Lê Đình Thanh đoạt giải Nhất, Thượng úy Y Théo Niê (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Búk) giành giải Nhì… Chia tay Thao trường 559, các vận động viên hứa hẹn sẽ tiếp tục nỗ lực cho lần tranh tài năm tới. 
 
Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc