Multimedia Đọc Báo in

Thể thao Buôn Hồ bứt phá

08:31, 21/04/2018

Tại Đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII, năm 2017-2018, thị xã Buôn Hồ đã có sự nỗ lực, bứt phá ngoạn mục, lần đầu tiên vươn lên xếp thứ Nhất toàn đoàn trong khi  7 kỳ Đại hội trước, vị trí này liên tục thuộc về TP. Buôn Ma Thuột.

Tại đại hội này, thị xã Buôn Hồ có 450 vận động viên tham gia ở 14/15 môn thi (trừ môn bóng đá 11 người). Kết quả, Buôn Hồ đã xếp vị trí Nhất toàn đoàn ở 7/14 môn tham gia, gồm các môn: võ cổ truyền, teakwondo, vovinam, đẩy gậy, kéo co, việt dã và bắn nỏ. Ngoài ra Buôn Hồ còn xếp vị trí thứ nhì toàn đoàn ở môn điền kinh, vị trí thứ ba ở các môn bóng chuyền và bóng bàn. Trong những môn mà Buôn Hồ xếp vị trí Nhất toàn đoàn thì vovinam, đẩy gậy, võ cổ truyền, teakwondo, việt dã… đã góp đến 23 huy chương vàng, khẳng định ưu thế tuyệt đối của Buôn Hồ. Có những vận động viên xuất sắc, đóng góp cho địa phương nhiều huy chương, như Võ Thị Quỳnh Như (môn điền kinh đoạt 2 huy chương Vàng ở nội dung tiếp sức 4x400 mét và 100 mét; 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng, nội dung 200 mét, 4x100 mét). Hay như vận động viên Hứa Văn Hôn đã bảo vệ thành công huy chương Vàng qua 3 kỳ đại hội ở môn đẩy gậy, hạng cân 51 kg.

Sự lên ngôi của Buôn Hồ đã gây bất ngờ lớn cho các địa phương khác, bởi khi khép lại giai đoạn 1 của đại hội, thì trên bảng xếp hạng, Buôn Hồ cách xa vị trí thứ Nhất và thứ Nhì của huyện Krông Pắc và TP. Buôn Ma Thuột lần lượt là 147 và 60 điểm. Khoảng cách này ngỡ khó có thể thu hẹp, bởi các môn thi đấu ở giai đoạn 2 là: điền kinh, bắn nỏ, bóng đá futsal nam, đẩy gậy, kéo co và vovinam vốn là thế mạnh của 2 đơn vị đang tạm xếp vị trí nhất, nhì này. Song với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, Buôn Hồ đã có cuộc tăng tốc, bứt phá về đích ngoạn mục, nhất là ở các môn vovinam (giành đến 9 huy chương Vàng), đẩy gậy (6 huy chương Vàng) và 5 huy chương Vàng ở môn bắn nỏ, qua đó đạt tổng số 1.215 điểm, cách biệt 174 điểm so với đội xếp vị trí thứ Nhì để lần đầu tiên bước lên bục vinh quang.

Vận động viên thị xã Buôn Hồ Huỳnh Thanh Vỹ  (bên trái) thi đấu chung kết môn đẩy gậy.
Vận động viên thị xã Buôn Hồ Huỳnh Thanh Vỹ (bên trái) thi đấu chung kết môn đẩy gậy.

Có thể nói, đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho các vận động viên, huấn luyện viên và ngành thể thao Buôn Hồ. Theo ông Trần Văn Thuyết, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao thị xã Buôn Hồ thì ngay sau khi kết thúc đại hội lần thứ VII, năm 2013-2014 với kết quả giải Ba toàn đoàn, Buôn Hồ đã đặt mục tiêu đoạt giải Nhất toàn đoàn ở đại hội VIII để xây dựng kế hoạch, quyết tâm phấn đấu, cụ thể hóa mục tiêu trên. Buôn Hồ chủ động chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho đại hội từ cấp cơ sở đến cấp thị xã diễn ra chất lượng, có chuyên môn cao nhằm tuyển chọn lực lượng vận động viên tốt nhất từ tuyến dưới. Theo đó, 100% xã, phường của thị xã Buôn Hồ đã tổ chức đại hội, trung  bình mỗi xã tham gia từ 8 môn với khoảng 400 vận động viên để qua đó tuyển chọn từ 30 - 80 vận động viên tham gia thi đấu ở cấp huyện. Sau khi kết thúc đại hội cấp huyện, tuyển chọn được lực lượng vận động viên xuất sắc, thành lập đội tuyển ở các bộ môn, trên cơ sở xác định những môn thế mạnh, mũi nhọn, thị xã Buôn Hồ có kế hoạch đầu tư trọng điểm, tập huấn chuyên môn cho các vận động viên. Trước kỳ đại hội cấp tỉnh diễn ra chính thức khoảng 2 tháng, các vận động viên được quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất để tập trung tập luyện, nâng cao trình độ chuyên môn; được hưởng chế độ, chính sách động viên, khuyến khích thỏa đáng.

Những nỗ lực của tập thể huấn luyện viên, vận động viên cùng sự quan tâm của lãnh đạo, thị xã Buôn Hồ đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi tại đại hội. Thành tích này cũng là bước tạo đà, trở thành động lực, tiền đề để Buôn Hồ tiếp tục quan tâm đầu tư, thúc đẩy phát triển phong trào thể dục thể thao tại địa phương, cơ sở, hướng đến mục tiêu bảo vệ thành tích này ở đại hội lần thứ IX sẽ diễn ra sau 4 năm nữa.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.