Multimedia Đọc Báo in

Điều tiếc nuối với Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk

05:47, 23/09/2018

Sau trận hòa trên thế thắng trước Long An ở lượt trận thứ 16 giải hạng Nhất quốc gia An Cường 2018, cơ hội tranh một suất play off của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã không còn, để lại những tiếc nuối trong lòng người hâm mộ…

Có thể hiểu được tâm trạng thất vọng của người hâm mộ khi trước đó 2 vòng, ở vòng đấu thứ 14, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk còn đang ở vị trí thứ 2 với 24 điểm và hoàn toàn có cơ hội bảo vệ vị trí này khi có lịch thi đấu khá thuận lợi. Với 2 trận lợi thế được chơi trên sân nhà (vòng thứ 14 và 16), gặp các đối thủ không quá khó như Hà Nội B (đội Đắk Lắk đã thắng 2-1 ở lượt đi ngay trên sân khách) và Long An, cơ hội “bỏ túi” 6 điểm để bứt phá, tách sự đeo bám của 2 đội xếp sau là Đồng Tháp và Hà Nội B là khá rõ ràng. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ 14, gặp Hà Nội B trên sân vận động Buôn Ma Thuột, có lẽ áp lực chiến thắng đã khiến những đôi chân của các học trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái không còn thanh thoát trước lối chơi cứng rắn, áp sát của đội khách, đội bóng Đắk Lắk hầu như không tạo ra một cơ hội rõ ràng và đành chấp nhận một trận hòa.

Niềm vui của các cầu thủ Đắk Lắk khi chiến thắng 2-1 trước Bình Định ở vòng đấu thứ 13.
Niềm vui của các cầu thủ Đắk Lắk khi chiến thắng 2-1 trước Bình Định ở vòng đấu thứ 13.

Ở lượt trận thứ 15, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk hành quân đến sân Đồng Tháp gặp đội chủ nhà, một trong hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé play off.  Đối mặt với các học trò của cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Công Minh, đội bóng Đắk Lắk tiếp tục để xẩy chân, khi thua 0-1 sau pha bắt bóng hụt của thủ thành Ngô Văn Nhựt. Thất bại này cũng đồng thời chấm dứt chuỗi 6 trận bất bại (5 trận thắng, 1 trận hòa) của Đắk Lắk và đẩy đội bóng xuống vị trí thứ tư, sau Đồng Tháp và Hà Nội B. Trên bảng xếp hạng lúc này, Đắk Lắk thua 2 đội Đồng Tháp và Hà Nội B với khoảng cách điểm số bằng đúng 1 trận thắng.

Ở mùa giải này, Đắk Lắk là đội bóng duy nhất có được chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp (từ vòng 9 đến vòng 14), trong đó có 5 chiến thắng và 1 trận hòa, ghi được tổng cộng đến 16 điểm.

Các học trò của Huấn luyện viên Trần Phi Ái có cơ hội cải thiện thứ hạng khi ở lượt trận thứ 16, đội bóng trở về sân nhà, tiếp đội khách Long An. Đông đảo người hâm mộ tin tưởng, kỳ vọng một suất play off của Đắk Lắk nên đã đến sân cổ vũ cho đội bóng nhà. Ở trận đấu này, dù bị đội khách dẫn bàn trước, song Đắk Lắk đã vươn lên mạnh mẽ, ghi liên tiếp 2 bàn thắng do công của tiền đạo Y Thăng Êban và tiền vệ Bùi Đình Hà, giúp Đắk Lắk dẫn ngược lại đội khách. Những tưởng đội chủ nhà đã cầm chắc một chiến thắng trong tay, song ở những phút cuối cùng của trận đấu, Long An đã có bàn san bằng tỷ số 2-2 sau một pha lúng túng, đá phản lưới nhà của cầu thủ Danh Lương Thực. Hòa trận này, Đắk Lắk bỏ lỡ cơ hội cải thiện thứ hạng vươn lên, bởi cùng giờ Đồng Tháp đã bất ngờ sẩy chân trước XM Fico Tây Ninh với tỷ số 0-1. Với trận hòa này, Đắk Lắk được 25 điểm và vẫn dậm chân ở vị trí thứ 4, song khoảng cách với đội xếp thứ nhì là Hà Nội B đã nới lên thành 5 điểm, trong khi đó giải chỉ còn 2 vòng đấu là khép lại.

Đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ đội bóng Đắk Lắk trong trận gặp Long An.
Đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ đội bóng Đắk Lắk trong trận gặp Long An.

Nhìn vào lịch thi đấu 2 trận còn lại của đội Đắk Lắk, ngoài khả năng giành trọn 3 điểm trước đội bóng xếp cuối bảng và không còn động lực thi đấu là Công an nhân dân ở vòng áp chót, thì ở lượt đấu cuối cùng, Đắk Lắk sẽ hành quân đến sân Tây Ninh gặp XM Fico Tây Ninh, đội bóng vừa vượt qua Đồng Tháp 1-0. Trận đấu dự kiến sẽ rất khó khăn cho thầy trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái. Trong trường hợp Đắk Lắk giành trọn 6 điểm ở 2 vòng đấu cuối, đội bóng phố núi cũng sẽ không được quyền tự quyết tấm vé tranh suất play off, bởi còn phụ thuộc vào kết quả của 2 đội xếp trên. Đắk Lắk chỉ xếp thứ nhì với điều kiện 2 đội Hà Nội B và Đồng Tháp thất bại cả 2 trận còn lại, nhưng khả năng này là rất khó xảy ra, nếu không muốn nói là không thể.

Như vậy, tuy còn 2 trận đấu nữa giải hạng Nhất quốc gia An Cường 2018 mới khép lại, song có thể nói mọi sự đã “an bài” với Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk. Đội bóng chắc suất trụ hạng, hoàn thành được mục tiêu đề ra khi giải khởi tranh, song người hâm mộ có cảm giác hơi tiếc nuối, hụt hẫng bởi sau 5 năm chơi ở giải hạng Nhất, đây là mùa giải mà đội bóng chơi thăng hoa nhất, tạo nhiều bất ngờ nhất và cơ hội đá một trận play off gần với tầm tay hơn bao giờ hết.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.