Multimedia Đọc Báo in

Cảm ơn thầy Park, vì ông đã ở đây!

08:59, 13/12/2019

Những ngày qua, phố xá không như mọi ngày. Có hưng phấn, có ngọt ngào và cả tươi vui như những ngày Tết. Mọi người cùng trao nhau những nụ cười và cái đập tay chung niềm vui chiến thắng... Quả thật diệu kỳ. Trái bóng tròn đã đưa những trái tim cùng nhịp đập đến với nhau, thổn thức chung một cảm xúc: Tự hào quá, Việt Nam ơi!

Hai chiếc huy chương Vàng SEA Games 30 của bóng đá nam và nữ đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối của bóng đá Việt Nam trong khu vực hiện nay. Trong khi những "cô gái vàng" đã có lần thứ 6 liên tiếp đứng trên bục cao nhất thì đây mới là lần đầu tiên những "chiến binh" của chúng ta được hưởng niềm vui trên đỉnh vinh quang.

Không vui sao được, khi sau bao thập kỷ chờ đợi cùng niềm tin về "lứa học trò Park Hang Seo" mạnh mẽ đến vậy, chúng ta đã được chạm tay vào "giấc mơ vàng". Có lẽ không quá khi nói rằng, cảm xúc của người Việt Nam những ngày qua là vui... hơn Tết. Theo sát diễn biến của từng trận đấu, từ nhà ra phố, ai ai cũng cùng nhau dõi theo trái bóng tròn với niềm tin và hy vọng. Và rồi, sau tiếng còi kết thúc trận đấu trong đêm chung kết, cả đất nước như vỡ òa trong sung sướng. Từng dòng người đổ ra đường "đi bão" mừng chiến thắng. Mặc cho thời tiết giá lạnh, chẳng ai bận tâm. Niềm vui chiến thắng tự bao giờ đã trở thành niềm tự hào của cả dân tộc.

Người dân Buôn Ma Thuột đổ ra đường ăn mừng chiến thắng U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30.
Người dân Buôn Ma Thuột đổ ra đường ăn mừng chiến thắng U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30.

Từ niềm vui ấy, mới thấy bóng đá thật kỳ diệu! Bóng đá đã biến một ngày bình thường trở thành một ngày hội lớn của của cả dân tộc mà ai cũng muốn hòa mình vào. Ngay cả không quá yêu bóng đá, không am hiểu về môn túc cầu, nhưng chỉ cần hòa mình vào không khí "đi bão" với "rợp cờ tung bay" thì có lẽ khó ai kìm nén được cảm xúc hạnh phúc dâng trào. Những hình ảnh đẹp đẽ, mà có lẽ rất lâu, mãi về sau, chúng ta vẫn không khỏi bồi hồi, xúc động...

Cảm ơn bóng đá! Vì những điều kỳ diệu mang lại.

Trong niềm vui lớn này, chúng ta cũng nên dành lời cảm ơn đến ông Park Hang Seo – người đã giúp cho bóng đá Việt Nam viết nên những trang sử mới. Năm 2018, từ kỳ tích Thường Châu U23, Việt Nam mang về vị trí Á quân. Đến ASIAD 18, lần đầu tiên chúng ta vào đến bán kết để trở thành một trong bốn đội mạnh nhất của châu Á. Ở giải đấu AFF 2018, chúng ta đã ngạo nghễ xưng vương sau 10 năm. Và đến hôm nay, U22 Việt Nam đã thỏa "cơn khát" vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á sau 60 năm đằng đẵng đợi chờ. Với chiến thắng 3-0 trong đêm chung kết ngày 10-12, những ký ức buồn của các kỳ SEA Games trước đã được thầy Park... thổi bay.

Và sau bao thành công của bóng đá Việt Nam, chúng ta mong muốn ông Park Hang Seo và các học trò của mình sẽ còn tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, để những trái tim người Việt Nam tiếp tục thổn thức, reo vui...

Cảm ơn thầy Park, vì ông đã ở đây!

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.