Multimedia Đọc Báo in

Những gương mặt quen thuộc tham dự SEA Games 30

08:58, 05/12/2019

Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự SEA Games 30 có không ít gương mặt quen thuộc từng góp mặt ở những kỳ trước với tinh thần đầy quyết tâm, nỗ lực cống hiến hết sức mình để mang vinh quang về cho màu cờ sắc áo.

Trương Đình Hoàng - Động lực phấn đấu từ HCV boxing SEA Games 2015

Vận động viên (VĐV) môn boxing gốc Đắk Lắk - Trương Đình Hoàng lần đầu khoác áo tuyển quốc gia tham dự SEA Games vào năm 2009. Sau 3 lần ngậm ngùi dừng bước ở vòng bán kết, đến kỳ SEA Games năm 2015, “giấc mơ vàng” của anh đã thành hiện thực.

Năm 2016, do chấn thương ở mắt, anh bất ngờ tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tuy vậy, với niềm đam mê boxing quá lớn, đến năm 2019, anh quyết định quay lại thi đấu chuyên nghiệp.

VĐV Đình Hoàng miệt mài tập luyện trước khi tham dự SEA Games 30.
VĐV Đình Hoàng miệt mài tập luyện trước khi tham dự SEA Games 30.

Trở lại sau 3 năm vắng bóng, Đình Hoàng đã gây được tiếng vang khi giành chiến thắng và trở thành võ sĩ boxing Việt Nam đầu tiên đoạt đai vô địch WBA Đông Á. Đặc biệt, anh đã trở lại với đội tuyển quốc gia, tham dự SEA Games 30 ở hạng cân 81kg.

 “Thời điểm phải giã từ đội tuyển quốc gia do chấn thương, tôi chưa bao giờ có ý định từ bỏ. Tôi vẫn theo dõi mọi người đi thi đấu và vẫn muốn tiếp tục”, anh chia sẻ.

Đình Hoàng cũng cho biết, thành tích HCV mà anh từng đạt được tại SEA Games 2015 là động lực để phấn đấu tốt hơn: “Với mình, thể thao không phải cái gì mình đã đạt được rồi thì nhất định sẽ đạt được nữa. Quan trọng là phải cố gắng hết mình để vượt qua được bản thân, cống hiến hết mình vì thể thao nước nhà.”

VĐV Judo Nguyễn Tấn Công – Vươn lên từ thất bại, phấn đấu từ thành công

Câu chuyện của Nguyễn Tấn Công – VĐV Judo 25 tuổi đến từ Phan Thiết, Bình Thuận lại là một ví dụ về tinh thần vươn lên của người Việt.

Tập Judo từ năm 10 tuổi và từng lọt top 16 VĐV xuất sắc tại ASIAD 2018, thế nhưng hành trình tại SEA Games của Công lại không hề dễ dàng. Trắng tay sau kỳ SEA Games 2013 và bị loại khỏi danh sách thi đấu SEA Games 2015 là những kỷ niệm buồn đối với Công.

VĐV Nguyễn Tấn Công đã sẵn sàng để giành chiến thắng tại SEA Games 30
VĐV Nguyễn Tấn Công đã sẵn sàng để giành chiến thắng tại SEA Games 30.

“Khi biết tin không được thi đấu tại SEA Games 2015, mình buồn lắm nên đã xin về nhà nghỉ ngơi. Sau khoảng 2 tháng thì mình trở lại nhờ sự động viên của gia đình và đặc biệt là thầy Nguyễn Ngọc Phong – HLV trưởng đội Judo tỉnh Bình Thuận. Lúc đó mình lại phấn đấu nhắm đến kỳ SEA Games sau”. Và đó cũng chính là động lực giúp anh mang về HCB cho đoàn ở hạng cân 73 kg tại SEA Games 2017.

 Đến với SEA Games năm nay, bên cạnh phát triển bản thân, anh còn mong muốn giành chiến thắng để gửi tặng người thầy đã dẫn dắt anh từ những ngày đầu tiên.

HLV Đoàn Kiến Quốc: Luôn giữ niềm tự hào Việt Nam trong trái tim mình

Không tham gia thi đấu như các vận động viên trên, Đoàn Kiến Quốc – chàng VĐV tiêu biểu của tuyển bóng bàn Việt lần đầu tham dự SEA Games với vai trò mới: HLV.

“Trước đây ở vị trí VĐV, đa phần áp lực và động lực để hoàn thành mục tiêu đều nằm trong sự kiểm soát của bản thân mình. Còn khi ở vị trí HLV, việc phấn đấu hoàn thành mục tiêu đó còn phụ thuộc nhiều vào VĐV nên đó sẽ là một thử thách lớn vì mình cần biết cách tiếp lửa cho các bạn trẻ”,  HLV gốc Khánh Hòa chia sẻ.

Bên cạnh việc đưa ra giáo trình luyện tập phù hợp, anh cũng thường xuyên động viên, nhắn nhủ chân tình tới các VĐV: “Các em không có gì phải sợ cả, chừng nào còn giữ được niềm tự hào Việt Nam trong tim mình”.

Khi được hỏi về mục tiêu dài hơi, anh cho biết: “Trước mắt mình phải tập trung cho SEA Games, sau đó sẽ cố gắng phát triển phong trào bóng bàn tỉnh nhà cũng như bóng bàn Việt Nam ngày càng phát triển.”

Bia Saigon tự hào là Nhà Tài Trợ Chính thức của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30. Nhằm khích lệ tinh thần cho các VĐV, Bia Saigon cam kết trao thưởng cho toàn bộ VĐV và đội tuyển thi đấu ngay khi giành được huy chương vàng trong khuôn khổ Đại hội.

Với tinh thần “Lên như Rồng, Chiến Thắng như Rồng”, Bia Saigon đồng hành cùng sự vươn lên của thế hệ trẻ Việt Nam, bất chấp khó khăn gian khổ để làm rạng rỡ bản thân và dân tộc, không chỉ trong thể thao mà còn trong nhiều lĩnh vực khác.

Hải Băng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.