Multimedia Đọc Báo in

Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia: Cuộc đua hấp dẫn

16:19, 17/04/2021

Vòng chung kết Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2021 đang diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột hấp dẫn đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ với những màn tranh tài sôi động, kịch tính, nhiều bất ngờ.

Trong10 đội bóng mạnh nhất cả nước tham dự giải năm nay, có 6 đội xếp từ 1 - 6 của mùa giải 2020 được vào thẳng vòng chung kết là Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Sahako, Zetbit Sài Gòn, Sanatech Khánh Hòa, Đà Nẵng cùng 4 đội bóng vượt qua vòng loại gồm Quảng Nam, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng và chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk.

Đội hình chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk dự giải.
Đội hình chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk dự giải.

Ngay ở trận đấu đầu tiên, khởi đầu mùa giải, đội Thái Sơn Bắc đã tạo nên cú sốc khi quật ngã nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam với tỷ số 2-1. Đây là một tín hiệu báo trước giải năm nay sẽ có nhiều bất ngờ, nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, điều đó cũng cho thấy sự trỗi dậy, vùng lên mạnh mẽ của các đội bóng được đánh giá là ở “chiếu dưới” trên hành trình ngăn cản nhà vô địch 5 năm liên tiếp Thái Sơn Nam. Còn về phía Thái Sơn Nam, sau thất bại này họ sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách chứ không còn “một mình một ngựa” băng băng về đích như những năm trước, ít nhất là chịu sự cạnh tranh của Thái Sơn Bắc, Zetbit Sài Gòn và Sanatech Khánh Hòa.

Zetbit Sài Gòn – đội bóng có tiềm lực kinh tế rất mạnh nhờ nhà tài trợ mới đầu tư, chi mạnh tay ở mùa giải 2021 khi đưa về những bản hợp đồng "bom tấn" là Quả bóng Bạc Futsal Việt Nam 2020, Vua phá lưới giải Futsal vô địch quốc gia 2020 Phùng Trọng Luân, tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Định và Nguyễn Anh Quý. Bộ 3 nằm trong tốp cầu thủ chất lượng nhất của giới futsal đảm nhận trọng trách cùng các đồng đội hiện thực hóa mục tiêu nằm trong tốp 3 đội mạnh nhất khi kết thúc mùa giải. Zetbit Sài Gòn cho thấy quyết tâm, thực lực của mình khi ở lượt trận đầu tiên gặp đối thủ rất mạnh là Sahako và họ đã cầm hòa với tỷ số 2-2.

Riêng đội bóng đến từ phố biển Sanatech Khánh Hòa sau những biến động về tổ chức, sáp nhập hai đội futsal thành 1 vẫn cơ bản giữ được đội hình từng gắn bó, chơi ăn ý với nhau trong nhiều mùa giải như: Mai Thành Đạt, Nguyễn Nhớ, Kon Sơ My Ser, Lê Hoàng Hào… Đội bóng hiện đang giữ ngôi Á quân của Cúp quốc gia 2020 và hạng 3 của Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2020 chắc chắn sẽ dốc toàn lực để hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp những đội mạnh nhất khi khép lại mùa giải. Sức mạnh đáng gờm của Sanatech Khánh Hòa được minh chứng cụ thể ở trận gặp Hưng Gia Khang Đắk Lắk khi họ hạ gục chủ nhà với tỷ số của một ván tennis 6-1.

Một pha bóng giữa hai đội Hưng Gia Khang Đắk Lắk và Thái Sơn Bắc.
Một pha bóng giữa hai đội Hưng Gia Khang Đắk Lắk và Thái Sơn Bắc.

Trong khi đó, Sahako – một đối thủ đáng gờm của làng futsal Việt Nam đang khát khao tìm lại quá khứ vinh quang của mình. Trước mùa giải 2021 khởi động, Sahako kịp chiêu mộ 2 chân sút hàng đầu của làng futsal là Khổng Đình Hùng (cầu thủ xuất sắc nhất Cúp futsal quốc gia 2020) và thủ thành Nguyễn Hoàng Anh - người từng đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải này năm 2019. Sahako sẽ là một rào cản lớn cho bất cứ đội bóng nào nuôi tham vọng vô địch khi đối diện với họ.

Trong khi đó, chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk lần đầu tiên tham dự giải chuyên nghiệp, hàng đầu của bóng đá futsal Việt Nam chủ yếu dựa vào lực lượng “cây nhà lá vườn” với những gương mặt quen thuộc như Phạm Hồng Nhân, Nguyễn Đức Ty, Phạm Hoàng Long, Y Phet Nie. Đội quân của Huấn luyện viên Nguyễn Minh Hải được đánh giá yếu nhất giải. Song tâm lý thoải mái do không bị áp lực về mặt thành tích cũng như lợi thế sân nhà sẽ giúp các đôi chân của cầu thủ Hưng Gia Khang Đắk Lắk thi đấu thoải mái, tự tin hơn. Minh chứng là sau thất bại nặng nề trước Sanatech Khánh Hòa, họ đã chơi một trận cầu quả cảm và làm nên bất ngờ lớn nhất giải khi cầm hòa ứng cử viên vô địch, đội bóng đã đánh bại nhà đương kim vô địch ở vòng đấu đầu tiên là Thái Sơn Bắc với tỷ số 2-2. Và sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu như từ nay cho đến khi khép lại lượt đi (ngày 30-4-2021), những đội bóng được đánh giá thấp hơn giống Hưng Gia Khang Đắk Lắk là Quảng Nam, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng cũng làm nên những cuộc lật đổ ngoạn mục khi đối đầu những đối thủ mạnh.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.