Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk: Nhiều cơ hội lọt vào nhóm A

08:09, 28/05/2021

Sau 6 lượt trận, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đang có 9 điểm, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Giải hạng Nhất quốc gia 2021. Với vị trí này, “Những chú voi Tây Nguyên” có không ít cơ hội khép lại giai đoạn 1 trong tốp 7 đội nhóm A để không phải lo lắng cho cuộc chiến trụ hạng như các đội ở nhóm B…

Mùa giải 2021, đội bóng đá Đắk Lắk có sự khởi động khá suôn sẻ, khi thắng 2 trận, hòa 3 trận và chỉ thua một trận. Với 9 điểm có được sau khi giai đoạn 1 đi được nửa chặng đường đã giúp đội lọt vào tốp 5 đội dẫn đầu bảng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn thể hiện thuyết phục của đại diện duy nhất các tỉnh Tây Nguyên đang chơi tại giải đấu chỉ đứng sau V.League 1.

Từ đầu giải đến nay, Huấn luyện viên Trương Minh Tiến đã khéo léo kết hợp giữa các cựu binh và những tân binh vừa chiêu mộ trước mùa giải như: Lương Văn Hùng, Lê Thành Lâm, Nguyễn Quốc Tâm để xây dựng đội bóng thành một tập thể đoàn kết, có lối chơi gắn bó, mạch lạc hơn.

Đặc biệt, việc củng cố tuyến phòng thủ, xoay quanh các hậu vệ Danh Lương Thực, Bùi Ngọc Tín, Đỗ Xuân Thi, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Cầm, trong đó đội trưởng đang có phong độ rất tốt Danh Lương Thực đóng vai trò chốt chặn cuối cùng trước khung thành thủ môn Ngô Văn Nhựt giúp đội bóng chắc chắn hơn trước hàng công của các đội khác và để người hâm mộ yên tâm hơn.

Hy vọng niềm vui luôn đến với các  cầu thủ Đắk Lắk  ở những lượt trận còn lại của giai đoạn 1.
Hy vọng niềm vui luôn đến với các cầu thủ Đắk Lắk ở những lượt trận còn lại của giai đoạn 1.

Điểm số và vị trí đội bóng hiện đang mở ra nhiều cơ hội cho đội quân áo vàng sẽ đứng vào tốp 7/13 đội tham dự giải.

Đây là những đội sẽ tranh chức vô địch và suất lên chơi ở V.League 1. Tất nhiên với thực lực của mình, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk chưa thể cạnh tranh chức vô địch, song với việc không phải xếp vào nhóm B thì mục tiêu trụ hạng của đội đã hoàn thành trước một nửa chặng đường.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, trước mắt Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk cần có một kết quả tốt trên sân khách Quảng Nam ở vòng tiếp theo. Cựu vương của V.League 1 Quảng Nam vừa rớt hạng đang rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng, chỉ mới có được 6 điểm và xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng – một vị trí đáng thất vọng với đội bóng được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch trước mùa giải khởi tranh. Đội quân vừa thay tướng dường như đang gặp rất nhiều vấn đề về lối chơi với màn trình diễn hết sức nhạt nhòa dù trong đội hình sở hữu những gương mặt từng chinh chiến ở Giải bóng đá vô địch quốc gia như Ngô Xuân Toàn, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Đình Bảo, Trịnh Văn Hà, Hà Minh Tuấn…

Gặp Quảng Nam trong lúc đội này đang rơi vào khủng hoảng, thiếu ổn định chính là cơ hội không thể tốt hơn cho Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk ghi điểm. Dường như khi rời sân nhà Buôn Ma Thuột, cất được gánh nặng, áp lực buộc phải thắng, các cầu thủ thi đấu nhẹ nhàng hơn, minh chứng là 2 trận thắng của Đắk Lắk đều ở trên sân khách.

Lịch thi đấu đang ủng hộ Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk, bởi sau trận làm khách trước Quảng Nam họ sẽ trở về sân nhà và gặp Phố Hiến – đội bóng chỉ kiếm được 3 điểm sau 6 lượt trận và hiện xếp ở vị trí thứ 12/13 đội. Khả năng dứt điểm của tuyến tiền đạo quá yếu (chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 6 lượt trận), trong khi hàng thủ trung bình để thua 1 bàn/trận đã đẩy Phố Hiến xuống đáy bảng xếp hạng và chắc chắn phải đi chung kết ngược. Nếu có được 3 điểm trọn vẹn trước Phố Hiến ở lượt thứ 9, sẽ tạo tâm lý hưng phấn cho cầu thủ Đắk Lắk ở loạt trận thứ 10 khi phải gặp thử thách thật sự là Khánh Hòa.

Các cổ động viên Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk luôn đồng hành cùng đội bóng.
Các cổ động viên Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk luôn đồng hành cùng đội bóng.

Đội bóng bất bại từ đầu giải Khánh Hòa hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn Đắk Lắk 6 điểm. Dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Võ Đình Tân, Khánh Hòa đang có phong độ rất ổn định, đều ở cả 3 tuyến, trong đó khả năng phòng ngự của đội đại diện đến từ phố biển đã làm nản lòng các chân sút hàng đầu của giải. Khánh Hòa là đội bóng để thủng lưới ít nhất, chỉ 2 bàn sau 7 lượt trận. Chắc chắn, giới chuyên môn đánh giá  Khánh Hòa cao hơn đội chủ nhà Đắk Lắk rất nhiều. Tuy nhiên trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, biết đâu với vũ khí, lợi thế sân nhà, dưới sự cổ vũ động viên tinh thần của khán giả, trong một ngày thi đấu xuất thần, Đắk Lắk sẽ làm nên bất ngờ...

Còn ở vòng đấu thứ 11 và 13, Đắk Lắk lần lượt gặp Câu lạc bộ bóng đá Bà Rịa – Vũng Tàu và Phù Đổng đều ở trên sân khách và có khả năng giành ít nhất là 1 điểm. Xen giữa 2 cặp đấu trên (vòng thứ 12), Đắk Lắk còn có cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà trước đại diện đến từ miền Tây là Cần Thơ.

Như vậy, nếu giành ít nhất 8 điểm sau các lượt trận này, Đắk Lắk có nhiều cơ hội lọt vào tốp 7. Để tránh áp lực cho các cầu thủ, theo Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và huấn luyện thể dục thể thao tỉnh Nguyễn Xuân Hòa thì Ban huấn luyện không đưa ra chỉ tiêu cụ thể, nhưng chắc chắn toàn đội sẽ quyết tâm, dốc hết sức ở mỗi trận đấu để có kết quả tốt nhất, làm hài lòng khán giả hâm mộ.

Theo lịch thi đấu, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk còn 3 trận được chơi trên sân nhà trước Phố Hiến (vòng 9), Khánh Hòa (vòng 10) và Cần Thơ (vòng 12),  2 trận phải làm khách trên sân Quảng Nam (vòng 8), Bà Rịa - Vũng Tàu (vòng 11). Đây là lợi thế rất lớn với thầy trò Huấn luyện viên Trương Minh Tiến nếu biết tận dụng sức mạnh của "cầu thủ thứ 13" là khán giả nhà để giành những điểm số tối đa.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.