Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2020: Anh và Ukraina đoạt 2 vé cuối cùng vào tứ kết

09:11, 30/06/2021

Đêm 29, rạng sáng 30-6, đã diễn ra 2 trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 Vòng chung kết Euro 2020 giữa tuyển Anh - Đức, Ukraina - Thụy Điển.

Trận đấu giữa tuyển Anh và Đức được xem như là trận chung kết sớm của giải đã diễn ra hấp dẫn đúng như chờ đợi của khán giả hâm mộ.

Nếu như ở hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng bởi hai đội đều chọn lối chơi thận trọng, chắc chắn thì bước sang hiệp thứ 2, tuyển Anh là đội chơi bùng nổ. Phút thứ 75, “Tam sư” có bàn mở tỷ số nhờ công của tiền đạo Raahem Sterling khi anh có một pha tỉa bóng tinh tế sau đường chuyền của Luke Shaw đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Neuer.

Bàn thắng
Niềm vui của các cầu thủ Anh khi giành quyền vào tứ kết. Ảnh Internet

Sau bàn thua, thế trận diễn ra hấp dẫn hơn, “Cỗ xe tăng” Đức buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, tìm kiếm bàn gỡ hòa và họ đã có cơ hội san bằng tỷ số nếu như Thomas Muller dứt điểm chính xác hơn ở tình huống đối mặt với thủ thành Pickford của tuyển Anh. Trong lúc Đức mải mê tấn công thì ở phút thứ 86, từ pha phản công nhanh, Grealish chuyền bóng như đặt để Harry Kane đánh đầu nhân đôi cách biệt cho tuyển Anh, đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Đức.

Vượt qua đại kình địch với tỷ số 2-0, tuyển Anh giành tấm vé vào vòng tứ kết.

Tuyển Ukraina sẽ gặp Anh ở tứ kết.
Vượt qua Thụy Điển 2-1, tuyển Ukraina sẽ gặp Anh ở tứ kết. Ảnh Internet

Trận đấu diễn ra vào rạng sáng 30-6 giữa Ukraina và Thụy Điển cũng kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về Ukraina. Như vậy Ukraina tiếp bước Anh giành tấm vé cuối cùng vào vòng trong và gặp chính đối thủ này ở tứ kết.

Đăng Triều