Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro: Đội tuyển Ý khởi đầu hoàn hảo

10:45, 12/06/2021

Sau 1 năm lỡ hẹn, Euro 2020 chính thức khai màn rạng sáng 12-6 theo giờ Việt Nam.

Lễ khai mạc trên Sân vận động Olimpico diễn ra nhanh gọn, nhưng ý nghĩa, thể hiện rõ thông điệp của UEFA về một châu Âu đoàn kết, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Lễ khai mạc Euro.
Lễ khai mạc Euro. Ảnh Internet

Sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Ý và Thổ Nhĩ Kỳ (bảng A). Đội tuyển Ý dưới bàn tay lèo lái của Huấn luyện viên Roberto Mancini đã rũ bỏ lối chơi chắc chắn nhàm chán, trở thành một tập thể hoa mỹ, lấy tấn công làm gốc. Họ thể hiện ưu thế vượt trội trong hiệp 1 khi cầm bóng 64% và tung đến 14 pha dứt điểm, song sự vô duyên của các chân sút khiến Azzurri không thể một lần chọc thủng lưới Thổ Nhĩ Kỳ.

Bước sang hiệp 2, thế trận có sự biến chuyển tích cực cho đội tuyển Ý. Ở phút 53, tỷ số được mở cho Ý sau khi Merih Demiral lúng túng phản lưới nhà. Hơn 10 phút sau, chân sút được kỳ vọng nhất trên hàng công tuyển Ý, Immobile có pha lập công, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Các cầu thủ Ý có màn khởi đầu
Các cầu thủ Ý có màn khởi đầu Euro hoàn hảo. Ảnh Internet

Đến phút 79, cầu thủ chơi năng nổ nhất trên hàng công đội chủ nhà, Lorenzo Insigne có cú bẻ lòng đẳng cấp, ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho đội tuyển Ý.

Ở trận đấu tiếp theo vào lúc 3 giờ ngày 17-6, tuyển Ý sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà Olimpico để tiếp đón Thụy Sỹ.

Hôm nay (12-6), bảng B của giải đấu sẽ tiếp diễn với các cặp đấu, xứ Wales – Thụy  Sĩ (20 giờ); Đan Mạch – Phần Lan (23 giờ).

Đăng Triều (tổng hợp)