Multimedia Đọc Báo in

Sân bay Pari thử nghiệm nhân viên “ảo”

09:33, 19/08/2011
Một sân bay ở Pháp đang đưa vào thử nghiệm những nhân viên “ảo” trong nỗ lực làm cho những nhà đón khách của mình bớt đơn điệu với hiện thân (avatar) của thế kỷ 21 luôn mỉm cười, không cần nghỉ ngơi và chẳng bao giờ đình công.
 
Dự án này đã được triển khai hồi cuối tháng trước và các hành khách tiếp nhận sự thử nghiệm này với thái độ thích thú và ngạc nhiên. Các hành khách thường cố gắng chạm vào và nói chuyện với những hình ảnh ảo giống y như thật đang chào mừng và hướng dẫn họ đến cổng ra. Và những hình ảnh này dường như biến mất khi một nhân viên sân bay là người thật nhấn nút báo hiệu lên máy bay.  
 
Những nhân viên “ảo” này thực ra đang được chiếu lên màn hình chiếu bằng  thủy tinh nhựa dẻo có hình dáng giống con người. Những nhân viên ảo sẽ nói: “Xin chào. Mời bạn đến cổng ra máy bay. Sân bay Pari chúc bạn có một chuyến hành trình tốt đẹp” trong khi tên của điểm đến sẽ nhấp nháy phía trước. Cách làm này được hy vọng sẽ lôi cuốn và làm cho hành khách dễ hiểu hơn là đọc trên những màn hình điện tử truyền thống. Những nhân viên “ảo” tương tự cũng đã xuất hiện tại các sân bay ở Anh từ hồi đầu năm nay. 
 
Hồng Thủy (Theo AP)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.