Multimedia Đọc Báo in

Thổ Nhĩ Kỳ: 9 người thiệt mạng trong một vụ tấn công của quân du kích

08:34, 18/08/2011
Ngày 17-8, quân du kích người Kurd đã mai phục một đoàn hộ tống quân sự gần biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq khiến 9 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương. 
Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismet Yilmaz tuyên bố sẽ đáp trả cứng rắn bằng việc tấn công quân sự trên không và trên bộ tại tỉnh Hakkari nơi phần lớn người Kurd sinh sống và cũng là nơi xảy ra vụ tấn công nói trên. 
Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan cho biết xe bọc thép chở các nhân viên trong đoàn hộ tống đã bốc cháy sau khi bị đặt bom bên đường. Văn phòng tỉnh trưởng tỉnh Hakkari cho biết quân du kích của Đảng công nhân người Kurd (PKK) đã kích nổ 4 quả bom khi đoàn hộ tống đi qua. 
Hơn 30 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của quân du kích người Kurd kể từ tháng 7-2011 đến nay, trong đó có một vụ đã giết chết 13 người trong tháng 7 châm ngòi cho một cuộc tấn công quân sự lớn ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. 
Đảng PKK – bị Mỹ và Liên minh châu Âu xem như một tổ chức khủng bố - đang đấu tranh đòi tự trị ở miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc xung đột đã giết chết 10 nghìn người kể từ năm 1984 đến nay. 
Hải Như ( theo AP)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.