Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc

10:01, 13/11/2013

Việt Nam đã chính thức được bầu chọn làm thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2014-2016 trong cuộc bỏ phiếu diễn ra tại trụ sở của Liên hiệp quốc tại New York, Mỹ vào sáng 13-11 (theo giờ Việt Nam). 

Bỏ phiếu bầu thành viên
Bỏ phiếu bầu thành viên

Với 184/193 phiếu ủng hộ của toàn bộ các thành viên Đại hội đồng Liên hiệp quốc, Việt Nam là quốc gia ứng cử giành được số phiếu cao nhất trong cuộc bỏ phiếu lần này.

Những tiêu chí quan trọng nhất trong việc lựa chọn thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc bao gồm đóng góp của các quốc gia ứng cử trong việc đảm bảo quyền con người cũng như những cam kết liên quan của các quốc gia đó.

Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc là cơ quan chịu trách nhiệm chính và quan trọng nhất của Liên hiệp quốc trong thúc đẩy và bảo vệ quyền con người.

Hội đồng gồm 47 thành viên với nhiệm kỳ 3 năm. Tại cuộc bỏ phiếu lần này, có tổng cộng 14 quốc gia được bầu chọn, trong đó Việt Nam là một trong 4 đại diện của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.