Multimedia Đọc Báo in

Iran hy vọng sớm nối lại đàm phán với Nhóm P5+1

08:21, 18/12/2013

Theo Tân Hoa xã, ngày 17-12, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Marzieh Afkham cho biết nước này hy vọng sớm nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân cấp chuyên viên với Nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức).

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, bà Marzieh Afkham nói: "Thời gian (nối lại đàm phán) cần được hai bên nhất trí và chúng tôi hy vọng cuộc đàm phán cấp chuyên viên sẽ bắt đầu trong tương lai gần".

Bà Afkham cũng cho biết thêm rằng cuộc điện đàm mới đây giữa Ngoại trưởng Mỹ J. Kerry và người đồng cấp Iran, cũng như cuộc gặp sắp tới giữa nhà đàm phán hạt nhân Iran và người phụ trách về chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) cũng bày tỏ hy vọng đạt được thỏa thuận về việc nối lại các cuộc thương lượng kể trên.

Trước đó, ngày 12-12, truyền thông Iran đưa tin nhóm đàm phán của Iran đã tạm ngừng các cuộc thương lượng với đại diện của P5+1 tại Vienna để tham vấn thêm với các quan chức Iran và phản ứng lại động thái Mỹ bổ sung danh sách các công ty và cá nhân vào lệnh cấm vận trước đó chống Tehran.


Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.