Multimedia Đọc Báo in

EU cấp 12 triệu euro để tiêu hủy vũ khí hóa học Syria

14:17, 18/02/2014

Ngày 17-2, EU đã chuyển 12 triệu euro cho Tổ chức Cấm vũ khí hóa học, nhằm hỗ trợ tiến trình tiêu hủy vũ khí hóa học Syria.

Theo hãng tin AFP của Pháp, Cao ủy phụ trách đối ngoại và an ninh Liên minh châu Âu Catherine Ashton đã cam kết khoản hỗ trợ này cho Tổ chức Cấm vũ khí hóa học từ tháng 12 năm ngoái.

Các nhân viên của UN đang tiến hành thu gom vũ khí hoá học tại Syria
Các nhân viên của UN đang tiến hành thu gom vũ khí hoá học tại Syria

Khoản tiền này chỉ đáp ứng một phần trong tổng số chi phí từ 25 -30 triệu euro để tiêu hủy kho vũ khí hóa học của Syria.

Syria đã lỡ 2 thời hạn bàn giao vũ khí hóa học để chuyển lên các tàu nước ngoài đưa đi tiêu hủy, song Chính phủ Syria cho biết, họ sẽ đáp ứng được thời hạn tiêu hủy toàn bộ kho vũ khí hóa học theo như cam kết với cộng đồng quốc tế vào giữa năm nay.

Ước tính đến đầu tháng 2 vừa qua, chỉ có khoảng 5% kho vũ khí hóa học của Syria được tập kết để chuyển giao lên các tàu nước ngoài đưa đi tiêu hủy, chậm hơn nhiều so với kế hoạch Nga - Mỹ đề xuất.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.