Multimedia Đọc Báo in

Liban thành lập chính phủ, chấm dứt bất ổn chính trị

09:42, 17/02/2014

Cuối ngày 15-2, Thủ tướng được chỉ định của Liban Tammam Salam thông báo sẽ thành lập một chính phủ mới, chấm dứt 10 tháng bất ổn chính trị tại quốc gia Trung Đông này.

Thủ tướng Liban Tammam Salam
Thủ tướng Liban Tammam Salam

Theo đó, chính phủ mới dự kiến sẽ bao gồm các thành viên của cả phong trào Hezbollah của người Shiite và khối của cựu Thủ tướng Saad Hariri do người Sunni dẫn dầu.

Trong vòng 10 tháng qua, nhiều nỗ lực thành lập chính phủ đã bị thất bại do sự chia rẽ về chính trị sâu sắc từ lâu xuất phát từ những bất đồng quan điểm về cuộc chiến tại nước láng giềng Syria.

Trong khi Hezbollah cử các chiến binh tới tham chiến tại Syria để yểm trợ Tổng thống Bashar al-Assad, thì ông Hariri và khối của mình phản đối chế độ Damascus và ủng hộ cuộc nổi dậy chống ông Assad.

Tuy nhiên, hôm 21-1, ông Hariri tuyên bố khối của ông đã chuẩn bị tham gia chính phủ đoàn kết dân tộc với Hezbollah và các đồng minh của lực lượng này, mặc dù vẫn bảo lưu quan điểm phản đối mạnh mẽ sự can thiệp của Hezbollah vào Syria.

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.