Multimedia Đọc Báo in

Iran kêu gọi thiện chí của P5+1 trước vòng đàm phán mới

14:20, 18/02/2014

Theo Phái đoàn đại diện thường trực Iran tại Liên hiệp quốc, ngay sau khi tới Vienna để chuẩn bị cho vòng đàm phán mới với Nhóm P5+1 (gồm 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc và Đức) về chương trình hạt nhân của Iran, Ngoại trưởng nước này Javad Zarif ngày 17-2 đã kêu gọi các bên cùng thể hiện “quyết tâm chính trị” để đàm phán thành công.

Ông Zarif nói: “Quyết tâm chính trị và thiện chí là những điều kiện tối cần thiết trong đàm phán giữa Iran với P5+1. Thỏa thuận sơ bộ mà 2 bên đạt được tháng 11-2013 về vấn đề hạt nhân Iran là một bước đi tích cực và cần được thực thi triệt để. Tất nhiên, vẫn còn một số vấn đề cần làm rõ và đòi hỏi các bên phải giải quyết ổn thỏa trong quá trình đàm phán”.

Trong khi đó, một nguồn tin ngoại giao khác tại Liên hiệp quốc cho biết, tại vòng đàm phán mới, khai mạc ngày 18-2 tại Vienna, hai bên sẽ tập trung thảo luận về các máy li tâm làm giàu urani thế hệ mới của Iran, cũng như tương lai của lò phản ứng hạt nhân nước nặng Arak.

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.