Multimedia Đọc Báo in

Lại xảy ra xả súng kinh hoàng vào khu dân cư ở Mỹ

22:32, 12/03/2016
Đêm 11-3 (giờ địa phương) đã xảy ra một vụ xả súng ở gần thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ, làm ít nhất 5 người thiệt mạng.
 
Kênh truyền hình WPXI (Mỹ) cho biết, thủ phạm đã nổ súng giết hại 4 người đàn ông và 1 người phụ nữ tại một khu dân cư ở Wilkinsburg, cách thành phố Pittsburgh 13km về phía đông. Hiện trường vụ tấn công là tòa nhà số 1300 trên đại lộ Franklin của Wilkinsburg. Một nhân chứng tại hiện trường cho biết đã nghe thấy ít nhất 20 tiếng súng nổ. Theo WPXI,  có 7 hoặc 8 người đã bị bắn và có ít nhất 2 tay súng liên quan đến vụ việc này.
 
Wilkinsburg là thành phố nhỏ với khoảng 16.000 dân, chủ yếu là những người thu nhập thấp và trung bình. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực này để tiến hành điều tra, nhưng hiện chưa có ai bị bắt.  
Hiện trường vụ xả súng
Hiện trường vụ xả súng (Ảnh: Twitter)
Xả súng đã trở thành hiện tượng phổ biến tại Mỹ. Vụ việc gần đây nhất xảy ra sáng 1-3 (theo giờ Việt Nam) tại một trường trung học ở thành phố Middletown thuộc bang Ohio của Mỹ, làm ít nhất 4 người bị thương nhưng không bị đe dọa tính mạng. Thủ phạm là một nam sinh 14 tuổi. 
 
Hồi đầu tháng 10 năm ngoái, một vụ nổ súng đã xảy ra ở Trường Cao đẳng cộng đồng Umpqua tại bang Oregon khiến 10 người thiệt mạng, gồm cả hung thủ. Đây được coi là vụ bạo lực đẫm máu nhất với số thương vong lớn tại Mỹ trong vòng hai năm qua.
 
Hồng Hải (Theo VOV, Vietnam+)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.