Multimedia Đọc Báo in

Ông Trump giành vé đại diện Đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ

11:06, 06/05/2016

Tiếp theo Thượng nghị sỹ bang Texas Ted Cruz, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Thống đốc bang Ohio John Kasich đã tuyên bố chấm dứt nỗ lực tranh cử Tổng thống Mỹ, mở đường cho tỷ phú Donald Trump giành tấm vé duy nhất của Đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào ngày 8-11 tới.

Ông Kasich, 63 tuổi, trước đó đã cam kết tiếp tục cuộc đua khi Thượng nghị sỹ bang Texas Ted Cruz ngừng chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ sau thất bại thảm hại trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa tại bang Indiana vào ngày 3-5 với thắng lợi vang dội thuộc về ông Donald Trump.

Trước đó, trong cuộc bầu cử sơ bộ tại tiểu bang Indiana ngày 3-5, ông Trump đã dễ dàng vượt qua đối thủ bám sát nhất là Thượng nghị sỹ bang Texas Ted Cruz để giành chiến thắng tại bang có tổng cộng 57 phiếu đại biểu này. Đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của ứng cử viên Trump trong các cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa, nâng tổng số phiếu đại biểu ông giành được tới thời điểm này lên 1.047 phiếu đại biểu và tiến gần hơn tới mục tiêu giành tối thiểu 1.237 phiếu đại biểu để trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa.

Thống đốc bang Ohio John Kasich. (Nguồn: AP)
Thống đốc bang Ohio John Kasich. (Nguồn: AP)

Theo Yahoo News, phát biểu vào chiều 4-5, ông Kasich không giấu nổi nỗi thất vọng vì phải thừa nhận thất bại trước ông Trump: “Tôi luôn nói rằng, Chúa luôn có dự định cho tôi cũng như cho tất cả mọi người. Và khi quyết định dừng cuộc tranh cử ngày hôm nay, tôi đã có một niềm tin mới, một niềm tin sâu sắc hơn rằng Người sẽ chỉ lối cho tôi và giúp tôi hoàn thành dự định của mình”. Ngoài ra, ông Kasich cũng bày tỏ cảm ơn những người đã tình nguyện tham gia vào chiến dịch tranh cử của ông và chia sẻ những niềm vui khi được chạy đua vào chiếc ghế cao nhất của nước Mỹ. Ông Kasich cũng ca ngợi rất nhiều bang mà ông đã được đặt chân đến trong quá trình tranh cử và bày tỏ vui mừng khi được trực tiếp gặp mặt những người ủng hộ mình trên khắp đất nước.

Sau thất bại của ông Kasich, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Quốc gia của Đảng Cộng hòa Reince Priebus đã lần đầu lên tiếng thừa nhận rằng, ông Trump gần như chắc chắn sẽ được lựa chọn trở thành ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa. Ông Priebus đã lên tiếng cho rằng, ông Trump giờ đã “trở thành ứng viên mặc định” và kêu gọi các thành viên của Đảng Cộng hòa “phải đoàn kết và tập trung vào việc đánh bại bà Hillary Clinton”.

Hồng Hải (Theo VOV, Vietnam+)
 


Ý kiến bạn đọc