Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: 26,7% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân

14:19, 16/07/2012

Theo kết quả điều tra, hiện nay Krông Bông là một trong những huyện có tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng cao nhất trên địa bàn tỉnh. Cụ thể tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng, thể nhẹ cân và suy dinh dưỡng thấp còi lần lượt là 26,7% và 33,3%. Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng này tập trung nhiều nhất tại 3 xã Cư Pui, Yang Mao và Cư D’răm.
Nhằm cải thiện tình trạng trên, trong khuôn khổ Dự án “Cải thiện sức khỏe bà mẹ trẻ em dân tộc thiểu số thông qua hành vi có lợi cho sức khỏe”, do Trung tâm nghiên cứu phát triển y tế cộng đồng và Sở Y tế triển khai, Tổ chức Atlantic Philanthropires tài trợ sẽ có 200 trẻ em suy dinh dưỡng của 2 xã Cư Pui và Yang Mao được sử dụng sữa TH True Milk miễn phí, với liều lượng 2 hộp/ngày, thời gian 6 tháng (kể từ tháng 7đến12-2012). Số trẻ em này được cán bộ y tế địa phương định kỳ theo dõi các chỉ số cân nặng, chiều cao để có nhận xét đánh giá toàn diện, nếu hiệu quả, Dự án sẽ đề nghị nhà tài trợ tiếp tục triển khai thêm 6 tháng.

Các gia đình có trẻ suy dinh dưỡng tiếp nhận sữa cho con sử dụng.


Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.