Multimedia Đọc Báo in

Thiếu vắc xin phòng bệnh viêm não mô cầu do nhu cầu tăng cao

17:44, 17/03/2016

Sau khi phát hiện một trường hợp mắc bệnh viêm não mô cầu trên địa bàn tỉnh, những ngày gần đây người dân đã ồ ạt đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh gây nên tình trạng khan hiếm vắc xin cục bộ.

Theo số liệu thống kê của phòng tiêm chủng, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, số người đến đăng ký tiêm vắc xin phòng bệnh não mô cầu tăng đột biến, lượng người đăng ký chờ tiêm đã lên đến 1.200 liều. Chỉ tính riêng ngày 15-3, số lượng đăng ký đã khoảng 400 liều. Tuy nhiên, lượng vắc xin Trung tâm dự trữ hiện có 700 liều vắcxin Meningococcal BC phòng bệnh viêm màng não mô cầu nhóm huyết thanh B và C. Trong khi đó, 2 ngày 14 và 15-3 đã tiêm khoảng 400 liều.

Người dân chen nhau đăng ký tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não mô cầu tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.
Người dân chen nhau đăng ký tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não mô cầu tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, trước nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não mô cầu của người dân tăng đột biết, việc khan hiếm vắc xin cục bộ xảy ra là khó tránh khỏi. Hiện Trung tâm đã đăng ký mua thêm vắc xin, song dự kiến phải một thời gian nữa vắc xin mới về tới.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.