Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar đẩy mạnh các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết

16:50, 05/07/2017

Trong thời gian qua, ngành Y tế huyện Cư M’gar đã đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết nên số ca mắc sốt xuất huyết, nhất là tại những địa bàn trọng điểm của năm 2016 đã giảm đáng kể, đặc biệt có nhiều nơi số ca mắc bệnh giảm gần 80%.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar, thời gian gần đây số người phải nhập viện điều trị bệnh sốt xuất huyết đã giảm mạnh, trong tháng 6 chỉ có 2 trường hợp mắc bệnh nằm điều trị. Từ đầu năm 2017 đến nay, tổng số ca điều trị có 17 trường hợp, thấp hơn nhiều so với số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trong tháng 1-2016. Điều đặc biệt, trong các trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết chưa có trường hợp nào bị nặng.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar kiểm tra lăng quăng (bọ gậy) tại buôn Sút Mrư, xã Cư Suê (huyện Cư M’gar).
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar kiểm tra lăng quăng (bọ gậy) tại buôn Sút Mrư, xã Cư Suê (huyện Cư M’gar).

Theo thống kê của Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar, cuối tháng 6 toàn huyện có 50 trường hợp mắc sốt xuất huyết, giảm gần 37% so với cùng kỳ năm 2016. Số ca mắc bệnh cũng giảm theo từng tháng, nếu như trong tháng 1 có 13 trường hợp được ghi nhận mắc bệnh thì sang đến tháng 2 đã giảm xuống còn 10 trường hợp, những tháng gần đây chỉ còn vài trường hợp mắc bệnh. Đặc biệt, nhiều xã, thị trấn có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao của năm 2016 như thị trấn Quảng Phú, xã Cư Suê, thị trấn Ea Pốk, xã Ea Kiết năm nay số ca mắc bệnh đã giảm từ 20 - 77,7%… 

Kết quả trên có được là nhờ ngành Y tế huyện đã phối hợp với các địa phương, ban ngành liên quan triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh được đẩy mạnh với hình thức phong phú, đa dạng. Nhờ đó, người dân đã nâng cao ý thức và có sự phối hợp cùng ngành chức năng triển khai công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện còn tăng cường giám sát dịch bệnh tại cộng đồng, nhất là tại những địa bàn trọng điểm có ổ dịch của năm 2016, đồng thời phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức các đợt tổng dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy), thu gom phế thải, dụng cụ có chứa nước… Trong 6 tháng đầu năm 2017, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp tổ chức được 2 đợt tổng vệ sinh môi trường; qua đó, đã có 2.500 vật dụng phế thải được xử lý…

Trung Dũng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.