Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường phòng dịch Covid-19 phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV

18:25, 27/03/2021

Bộ Y tế vừa có Công điện số 374/CĐ-BYT ngày 25-3-2021 đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Công điện nêu rõ, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, với nhiều biến thể mới của vi rút có tốc độ lây lan nhanh, tại Việt Nam cơ bản đã kiểm soát được, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ với sự bùng phát của dịch trong thời gian tới. Để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác trong thời gian tổ chức các hoạt động bầu cử Quốc gia, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19; xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19 để chủ động ứng phó hiệu quả; tăng cường các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại các cửa khẩu, các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng

Ngoài dịch Covid-19 cần chú ý đến các dịch bệnh lưu hành như cúm A/H5N1, sốt xuất huyết, ho gà, bạch hầu, sởi, rubella, tay chân miệng, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm để chẩn đoán xác định tác nhân gây bệnh, triển khai xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.

Lãnh đạo TP. Buôn Ma Thuột tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Lãnh đạo TP. Buôn Ma Thuột tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Sở Y tế các địa phương cần phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan thông tin đại chúng, truyền thông cơ sở đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo rà soát triệt để các trường hợp có nguy cơ cao như đi về từ khu vực có dịch, tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, nhập cảnh trái phép qua biên giới; khi có ca bệnh phải thực hiện quyết liệt các giải pháp ứng phó theo quy định.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố rà soát, xây dựng kế hoạch sử dụng vắc xin Covid-19 tại địa phương, trình UBND tỉnh, thành phố phê duyệt, lập danh sách đối tượng tiêm theo nhóm ưu tiên quy định tại Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ, lên phương án tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và tiến hành tổ chức tiêm ngay khi có vắc xin về đến địa phương. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan triển khai công tác phòng chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ"; tổ chức các đoàn công tác liên ngành kiểm tra, chỉ đạo kịp thời các hoạt động phòng chống dịch bệnh trong đó có dịch Covid-19, tiêm chủng phòng bệnh, an toàn thực phẩm tại địa phương...

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.