Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19

11:00, 29/04/2021

Ngày 28-4, Sở Y tế ban hành Công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố đề nghị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm, chỉ đạo Phòng Y tế thực hiện thanh tra, kiểm tra các hoạt động về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, Sở Y tế.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Ea Súp
Lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Ea Súp

Cùng với đó là duy trì thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19; phòng ngừa sai phạm trong việc sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và triển khai tiêm vắc xin Covid-19. Trong đó chú trọng các nội dung mới triển khai liên quan đến việc tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 như lợi dụng tình hình khan hiếm vắc xin để sản xuất, mua bán vắc xin giả, vắc xin không đảm bảo chất lượng hoặc nâng giá vắc xin dịch vụ nếu có.

Đồng thời kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm, xử lý hoặc kiến nghị xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị; xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP, ngày 28-9-2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và các văn bản pháp luật liên quan. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu hình sự, chuyển ngay hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định; công bố rộng rãi các trường hợp vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.