Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ có 646 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt 1

19:17, 27/04/2021

Sáng 27-4, Trung tâm y tế thị xã Buôn Hồ đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho nhóm đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP trên địa bàn thị xã.

Theo đó, căn cứ vào lượng vắc xin được phân bổ, dự kiến trong thời gian 2 ngày 27 và 28-4 đơn vị sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 646  người. Cụ thể có 451 người thuộc nhóm người làm việc trong các cơ sở y tế và 195 người tham gia công tác phòng chống dịch. Vắc xin được sử dụng là vắc xin AstraZeneca gồm 2 mũi tiêm cách nhau sau 4 tuần - 12 tuần.

a
Các đối tượng tham gia tiêm được tư vấn trước khi tiêm

Để đảm bảo an toàn cho công tác triển khai tiêm vắc xin phòng chống Covid-19, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế. Khu vực tiêm được bố trí hợp lý, khoa học theo hướng một chiều gồm đầy đủ các khu vực: Tiếp đón, khám sàng lọc, chờ tiêm, tiêm, theo dõi sau tiêm. Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc, máy hỗ trợ thở được bố trí sẵn sàng để kịp thời ứng phó với tình huống khẩn cấp.

a
Nhân viên y tế tiêm vắc xin cho người tham gia phòng chống dịch

Trước khi tiêm, các đối tượng đều được khám sàng lọc, tư vấn, hướng dẫn cụ thể, yêu cầu ở lại theo dõi 30 phút sau khi tiêm và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân tại nhà trong những ngày tiếp theo. 

Tam Giang

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.