Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

07:59, 10/05/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, chính quyền huyện Cư M’gar đang tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Từ khi trên địa bàn có 1 trường hợp nghi nhiễm, có yếu tố dịch tễ trở về từ Đà Nẵng, dù xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính, nhưng nguy cơ lây nhiễm vẫn còn tiềm ẩn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cư M'gar đã kích hoạt triển khai công tác phòng, chống dịch lên cao hơn một mức. Đồng thời, rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là những khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

Người dân và tiểu thương ở chợ Trung tâm thị trấn Quảng Phú thực hiện nghiêm việc mang khẩu trang khi đến chợ.
Người dân và tiểu thương ở chợ Trung tâm thị trấn Quảng Phú thực hiện nghiêm việc mang khẩu trang khi đến chợ.

Tại chợ Trung tâm thị trấn Quảng Phú - đầu mối giao thương chính của huyện, Ban Quản lý chợ cắt cử người thường xuyên nhắc nhở người dân, vận động tiểu thương đeo khẩu trang trong quá trình trao đổi mua bán, giao dịch với người tham quan, mua sắm tại chợ; khuyến khích người dân thực hiện mua sắm nhanh những vật dụng cần thiết, không tụ tập đông người chuyện trò như trước… Những giải pháp này được người dân, tiểu thương rất ủng hộ. Chị Nguyễn Thị Khanh, kinh doanh hàng thịt tại chợ chia sẻ, nhờ được tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên nên hiện tại tất cả các tiểu thương như chị đều mang khẩu trang, đeo găng tay khi bán hàng và ai làm việc nấy, hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người.

Các điểm kinh doanh những loại hình dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn huyện thời điểm này cũng đang thực hiện chặt chẽ biện pháp phòng, chống dịch… Tất cả 40 quán karaoke, điểm hát cho nhau nghe, bi-da đều đã đóng cửa, tạm ngừng hoạt động. Đối với 15 khách sạn, nhà nghỉ trong toàn huyện thì thực hiện khử khuẩn thường xuyên các bề mặt tiếp xúc, tăng cường tổng vệ sinh, áp dụng kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang với toàn bộ khách đến.

Nhờ chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch nên ý thức người dân được nâng cao thấy rõ. Có không ít gia đình sẵn sàng gác lại niềm vui riêng để bảo đảm công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Chẳng hạn như gia đình anh Trần Phước Thân (thị trấn Quảng Phú) dự định tổ chức đám cưới cho con gái vào ngày 8-5. Anh đã đặt tiệc cưới, gửi thiệp đến từng người thân, bạn bè với 450 khách mời. Khi dịch COVID-19 bùng phát ở một số địa phương, trong đêm 5-5, anh quyết định tạm hoãn đám cưới để bảo vệ an toàn cho chính mình và cộng đồng. Anh Thân chia sẻ, vợ chồng anh phải đến từng nhà, gọi điện cho người thân, bạn bè ở xa, lên Facebook để thông tin về việc hoãn cưới và anh tin rằng mọi người sẽ hiểu và thông cảm với việc làm của mình.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cư M'gar kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cư M'gar kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

Ông Y Wem Hwing, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cư M'gar cho hay, địa phương đang đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, nhất là công tác giám sát quản lý nguồn lây nhiễm, tránh tâm lý chủ quan, lơ là trong dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. 793 tổ phòng, chống dịch tại các thôn, buôn trong toàn huyện thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi tình hình và tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn biết, tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; sẵn sàng triển khai truy vết các trường hợp đến và đi qua vùng dịch để cách ly, giám sát y tế theo đúng quy định.

Tính từ ngày 1-1-2021 đến nay, huyện đã tổ chức cách ly tập trung 10 trường hợp; cách ly, theo dõi tại nhà 1.050 trường hợp. Cùng với đó, ngành y tế huyện cũng đang triển khai tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho 628 đối tượng theo quy định. UBND các xã, thị trấn đều thành lập tổ trực kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ và nhân dân đến giao dịch và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.