Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông

Test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho cho nhiều trường hợp về từ vùng dịch

14:48, 02/06/2021
Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho 50 trường hợp và lấy mẫu dịch mũi họng gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm RT-PCR cho 12 trường hợp trở về từ vùng dịch.
 
Các trường hợp trên đều đi, về địa phương từ các tỉnh có dịch; tiếp xúc gần với ca dương tính và tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ tại những địa điểm theo thông báo của Bộ Y tế.
 
Kết quả test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 và lấy mẫu dịch mũi họng cho thấy các trường hợp đều âm tính. Tuy nhiên, các trường hợp có kết quả âm tính đều đang được tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà.
 
Ngành Y tế huyện cũng khuyến cáo người dân, test nhanh chỉ để sàng lọc bệnh COVID-19 cho những trường hợp trở về từ vùng dịch, người dân không nên chủ quan và cần tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
 
Cán bộ y tế  lấy mẫu test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2  cho các trường hợp trở về từ vùng dịch.
Cán bộ y tế huyện Krông Bông lấy mẫu test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho các trường hợp trở về địa phương từ vùng dịch.
 
Được biết, đến ngày 2-6, toàn huyện Krông Bông có 728 trường hợp cách ly, trong đó có 1 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung; 727 trường hợp đang theo dõi, cách ly tại nhà.
 
Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người huyện Krông Bông đang triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong phòng, chống dịch COVID-19. 
 
Khả Lê
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.