Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá

07:20, 29/05/2021

Tại Công văn số 4569/UBND-KGVX ngày 27-5-2021, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.

Sở Y tế hướng dẫn, tham mưu tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 đến 31-5).

UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá; phối hợp triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được biết, nhằm giảm tỷ lệ hút thuốc lá, giảm gánh nặng bệnh tật và tử vong trên toàn cầu do các bệnh liên quan đến thuốc lá, Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5 năm nay, Tổ chức Y tế thế giới chọn chủ đề “Cam kết bỏ thuốc lá”.

Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi các quốc gia tăng cường thực hiện các dịch vụ cai nghiện thuốc lá, khuyến khích người hút thuốc tiếp cận các dịch vụ cai nghiện thuốc lá theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.

Tại Việt Nam, thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, với sự hỗ trợ của Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, thời gian qua, Bộ Y tế đã phối hợp với các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị xã hội và các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, qua đó đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Theo kết quả điều tra tại 34 tỉnh, thành phố năm 2020 cho thấy so với năm 2015 tỷ lệ hút thuốc chung ở người trưởng thành giảm từ 22,5% xuống 21,7%.

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá cao trên thế giới.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.