Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch

10:21, 26/07/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhất là khi trên địa bàn huyện đã có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Ban Thường vụ Huyện ủy Ea Kar đã chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị sử dụng tổng lực các phương tiện truyền thông và các lực lượng của địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch.

Trong đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác phòng chống dịch COVID-19, nhất là phương châm “Chống dịch như chống giặc”, khắc phục tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không hoang mang, dao động. Kêu gọi người dân thể hiện trách nhiệm cá nhân với cộng đồng, đất nước, thực hiện 5K+vắc xin, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, thực hiện khai báo y tế điện tử.

4234
Đoàn viên thanh niên xã Ea Đar (huyện Ea Kar) hỗ trợ sát khuẩn và nhắc nhắc ngươi dân đeo khẩu trang.

Những trường hợp trở về từ vùng dịch phải liên hệ ngay trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch. Tuyên truyền, cổ vũ sự nỗ lực vào cuộc của các lực lượng, các cấp, ngành, sự đồng lòng của người dân trong phòng chống dịch. Xử lý nghiêm những trường hợp đưa thông tin sai sự thật, gây hoang mang và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng yêu cầu các tổ chức đảng trực thuộc Huyện ủy chỉ đạo kích hoạt Tổ COVID-19 cộng đồng, thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”. Các cơ quan, đơn vị chức năng nhanh chóng triển khai, kịp thời chi trả cho người lao động bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP, ngày 1-7-2021 của Chính phủ.

Nguyễn Xuân

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.