Multimedia Đọc Báo in

Họp trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

20:51, 17/04/2020

Chiều 17-4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 triển khai họp trực tuyến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 dưới sự chủ trì Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia Vũ Đức Đam.

Tại Đắk Lắk, tham dự tại điểm cầu UBND tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh. Chủ tịch UBND và các thành viên Ban chỉ đạo cấp huyện tham gia tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ Y tế đã trình bày dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các nội dung trong dự thảo được tiếp nối từ Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, cụ thể hóa một số nội dung mang hướng gợi mở để phù hợp tình hình thực tế. Các địa phương được phân loại theo 3 nhóm nguy cơ, mỗi nhóm đều phải thực hiện các biện pháp chung của cả nước kèm theo các biện pháp riêng phù hợp với tình hình của từng nhóm, đảm bảo phòng, chống dịch riêng.

Các đại biểu tham dự cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh Đắk Lắk.
Các đại biểu tham dự cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh Đắk Lắk.

Các thành viên trong Ban Chỉ đạo quốc gia và các tỉnh, thành phố trong cả nước đã có 23 lượt ý kiến góp ý vào Dự thảo “Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới” như: cần hướng dẫn tiêu chí phân loại “nhóm nguy cơ” cụ thể, để các địa phương thuận lợi trong triển khai; từng lĩnh vực cần có hướng dẫn rõ ràng giúp các địa phương áp dụng dễ dàng, không bị vướng, nhất là đối với nhóm các dịch vụ thiết yếu; quy định rõ số lượng đối với hoạt động tín ngưỡng đông người; đề nghị giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc giữa người với người đối với cả 3 nhóm nguy cơ; giải pháp về giao thông vận tải trong phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là giao thông liên tỉnh; hướng dẫn, đưa ra các biện pháp cụ thể theo dõi tình hình sức khỏe toàn dân…

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Vũ Đức Đam khẳng định, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Đặc biệt, sau hai tuần thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, tốc độ gia tăng dịch bệnh đã chậm lại, số ca mắc chỉ bằng 40% so với hai tuần trước, hạn chế tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng và chưa có trường hợp tử vong. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và dự báo sẽ còn kéo dài, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và bùng phát dịch còn cao, tiếp tục tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh tế - xã hội, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng nhân dân.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và thực hiện đảm bảo an sinh, ổn định xã hội. Trong đó, cần đưa ra các giải pháp phù hợp với từng ngành nghề, sản xuất đảm bảo an toàn; phải có bộ phận cập nhật tình hình dịch bệnh theo ngày để kịp thời phân cấp phòng dịch theo từng cấp độ. Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo tiếp thu, tổng hợp các ý kiến tại cuộc họp để sớm hoàn thiện dự thảo chỉ thị, trình Thủ tướng Chính phủ sớm ban hành để các địa phương triển khai đồng bộ, thông suốt.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.