Multimedia Đọc Báo in

Một số loại hình vận tải hành khách được phép hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 18-4-2020

10:51, 18/04/2020

Sở Giao thông vận tải cho biết, nhằm thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo Số 158/TB-VPCP, ngày 16-4-2020 về công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ 0 giờ 0 phút ngày 18-4-2020, hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh sẽ có một số thay đổi.

Cụ thể, tuyến nội tỉnh tiếp tục dừng hoạt động vận tải khách đối với xe hợp đồng trên 9 chỗ, xe du lịch; vận tải tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe hợp đồng từ 9 chỗ trở xuống được phép hoạt động trở lại, phương tiện hoạt động phải bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định. Đối với xe buýt liên tỉnh Đắk Lắk – Đắk Nông được hoạt động trở lại nhưng yêu cầu giảm 50% số chuyến xe theo biểu đồ chạy xe hàng ngày; đối với hoạt động vận tải khách tuyến cố định chỉ thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh, thành phố thuộc nhóm III với nhau, đồng thời hành trình di chuyển không được đi qua các địa phương nhóm I và II theo Thông báo số 158; đối với tuyến có hành trình đi qua các địa phương thuộc nhóm I và II tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới từ Trung ương và tỉnh. Các đơn vị vận tải bố trí sắp xếp lại biểu đồ chạy xe trên tuyến để bảo đảm giảm tối thiểu 50% số chuyến xe.

d
Phương tiện đậu tại Bến xe liên tỉnh. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, các chuyến xe hoạt động phải đáp ứng các yêu cầu: số lượng hành khách trên mỗi chuyến không được vượt quá 50% sức chứa của xe và tối đa không quá 20 người/chuyến; bố trí hành khách ngồi giãn cách, xen kẽ giữa các hàng ghế; lái xe, nhân viên phục vụ xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế; phải thực hiện tẩy rửa, khử trùng xe trước và sau khi đón, trả khách.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.