Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Liên hoan Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt II – năm 2012

15:32, 13/08/2012

Tối 12-8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Dak Lak, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Dak Lak đã long trọng tổ chức khai mạc Liên hoan Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt II, năm 2012. Tham dự Liên hoan có 32 đoàn nghệ thuật trên cả nước với gần 2.000 diễn viên, nghệ sĩ.

32 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc tham dự Liên hoan.
Ban tổ chức tặng hoa 32 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp tham dự Liên hoan.

Trong thời gian 10 ngày (từ 12 đến 22-8), các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp sẽ đem đến Liên hoan hơn 300 tiết mục thuộc các thể loại: ca khúc, tổ khúc, trường ca, hợp xướng, kịch múa, thơ múa, tổ khúc múa, nhạc giao hưởng, nhạc dân tộc… với chủ đề ngợi ca vẻ đẹp quê hương đất nước, tinh thần bất khuất, truyền thống cách mạng của dân tộc, những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc cũng như nét đẹp của con người Việt Nam trong đời sống, lao động sản xuất, chiến đấu bảo vệ và xây dựng đất nước… Đây đều là những tiết mục mới được sáng tác, dàn dựng từ năm 2010 đến nay.

Liên hoan Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp toàn quốc lần này là hoạt động văn hóa nghệ thuật chính quy, gắn với việc phục vụ các nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước; là cơ sở đánh giá chất lượng nghệ thuật, hiệu quả hoạt động trong 3 năm qua và xây dựng định hướng phát triển cho những năm tiếp theo đối với các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc.

Liên hoan cũng là dịp để các đơn vị nghệ thuật, các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát hiện những tìm tòi sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật.

Ngay sau lễ khai mạc, Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội đã biểu diễn chương trình tham dự Liên hoan với chủ đề “Tổ quốc gọi tên mình”.

Một số hình ảnh trong đêm khai mạc Liên hoan:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak, Mai Hoan Niê Kđăm và Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nghệ sĩ Ưu tú Vương Duy Biên phát biểu tại lễ khai mạc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak, Mai Hoan Niê Kđăm và Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nghệ sĩ Ưu tú Vương Duy Biên phát biểu tại lễ khai mạc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak, Mai Hoan Niê Kđăm và Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nghệ sĩ Ưu tú Vương Duy Biên phát biểu tại lễ khai mạc.

 

Đông đảo khán giả theo dõi chương trình.
Đông đảo khán giả đã đến theo dõi và cổ vũ.

 

Tiết mục hợp xướng - múa - dàn nhạc
Ngay sau lễ khai mạc, tiết mục hợp xướng - múa - dàn nhạc "Tổ quốc gọi tên mình" mở màn chương trình biểu diễn tham gia Liên hoan của Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội đã tạo ấn tượng đẹp.

 

Tiết mục
Tiết mục "Ơi mẹ làng Sen" do Cẩm Tú và tốp múa minh họa trình bày.

 

Tiết mục múa
"Đạp bằng sóng gió", tiết mục múa ca ngợi những chiến sĩ xây dựng, chiến đấu giữ gìn biển đảo quê hương.

 

Đặc sắc với điệu múa "Những cánh chim cao nguyên"...

 

Hợp xướng - múa - dàn nhạc
và thể hiện niềm tin, lý tưởng, khát vọng vươn lên trong hợp xướng - múa - dàn nhạc "Theo con đường của Bác".

Lan Anh – Hoàng Gia
 


Ý kiến bạn đọc