Multimedia Đọc Báo in

22 tác phẩm đoạt giải tại Liên hoan phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề lần thứ 2

13:56, 23/05/2013

Sau ba ngày diễn ra sôi nổi tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Liên hoan phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề lần thứ 2 - năm 2013 đã bế mạc vào tối ngày 21-5.

Liên hoan phim lần này được tổ chức với hai chủ đề: “Quê hương – đất nước – con người Việt Nam trong tiến trình hội nhập” ở thể loại phim Tài liệu truyền hình và “Truyền thông nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh lao động” ở thể loại: Phóng sự chuyên đề. Liên hoan đã thu hút 108 tác phẩm của 45 đơn vị trong toàn quốc tham dự, gần gấp đôi số lượng tác phẩm dự thi đối với Liên hoan lần I. Trong đó có 72 phim tài liệu và 36 phóng sự chuyên đề, được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4-2012 đến tháng 4-2013.

Tại lễ bế mạc, Ban giám khảo đã chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải và tôn vinh. Hai tác giả đạt giải kịch bản và đạo diễn phim tài liệu xuất sắc nhất đã được trao cho các tác phẩm: “Huỳnh Tấn Phát - Cuộc đời và sự nghiệp” của Đài Phát thanh Truyền hình Bến Tre và “Lớn hơn những cánh đồng vàng” của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ. Riêng bộ phim tài liệu “Làng võ sông Côn” của Công ty cổ phần Nghe nhìn toàn cầu AVG phát trên Đài Phát thanh Truyền hình Bình Dương đã nhận hai giải: quay phim xuất sắc nhất và giải nhất thể loại phim tài liệu truyền hình.

Ở thể loại phóng sự chuyên đề, ba giải nhất đã thuộc về các tác phẩm “Hiểm hoạ ở làng nghề” của Đài Phát thanh Truyền hình Sóc Trăng, “Báo động tình trạng mất an toàn lao động ở xưởng gỗ” của Đài Phát thanh Truyền hình Yên Bái và “Giải pháp đảm bảo an toàn lao động trong khai thác than” Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ninh.

Theo đánh gia của Ban Tổ chức, năm nay các phóng sự, phim tài liệu truyền hình đã phản ánh sinh động những vấn đề thời sự, thể hiện vai trò trách nhiệm đồng hành cùng đất nước phát triển của những người làm truyền hình. Nhiều tác phẩm thể hiện công phu, sáng tạo cả nội dung và hình thức thể hiện. Không ít tác phẩm mang đến góc nhìn, tư duy mới mẻ, cho thấy sự say mê nghề nghiệp, chịu khó tìm tòi, sáng tạo của tác giả.

Trong khuôn khổ của liên hoan còn diễn ra Hội thảo nâng cao chất lượng kịch bản phim tài liệu trên sóng truyền hình. Liên hoan phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Hải Phòng.

H.G (Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc