Multimedia Đọc Báo in

Hội Nhà văn trao giải viết về chủ đề “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

10:15, 15/05/2013

Ngày 13-5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ trao giải các tác phẩm xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí viết về chủ đề “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần 3 được phát động với yêu cầu cao hơn, mới hơn và sâu rộng hơn 2 lần trước.

Bên cạnh giải thưởng cấp quốc gia, Ban chỉ đạo cuộc vận động ở Trung ương phân cấp cho các ngành, địa phương vừa làm nhiệm vụ chấm sơ khảo, vừa được phép khen thưởng các tác phẩm đạt yêu cầu của cấp mình. Cuộc vận động lần này nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà hoạt động trong lĩnh vực văn học nghệ thuật.

Lần này, có những tác phẩm không trực tiếp viết về Bác mà viết về cả một thế hệ, về những người bình thường nhờ học tập, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức của Người mà trở thành những điển hình, những nhân tố mới trong cuộc sống, lao động, học tập và sáng tạo.

Lần đầu tiên tổ chức trao thưởng cho các tác phẩm xuất sắc, Hội Nhà văn Việt Nam đã lựa chọn được 4 trong gần 40 tác phẩm để khen thưởng, gồm: 2 giải thưởng dành cho tác phẩm khảo cứu, chuyên luận “Tư tưởng Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng con người mới” của Nguyễn Trung Thu và khảo cứu, tiểu luận “Đi tìm xuất xứ thơ Hồ Chí Minh” của Lê Xuân Đức; 2 tặng thưởng cho tác phẩm “Giải phóng” của Hoàng Quảng Uyên và tập thơ “79 mùa Xuân nơi Bác” của Nguyễn Quang.

Các tác giả sẽ nhận Bằng chứng nhận của Hội Nhà văn Việt Nam và số tiền 10 triệu đồng cho tác phẩm được Giải thưởng; Bằng chứng nhận và 7 triệu đồng cho tác phẩm được tặng thưởng.

N.X (nguồn TTXVN)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.