Multimedia Đọc Báo in

Cực Đông Việt Nam - Đi tìm tia nắng đầu tiên trên đất liền

17:09, 18/10/2018
 
Mũi Đôi (thuộc làng chài Đầm Môn, nằm trong vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) được xác định là điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam, nơi đón ánh bình minh sớm nhất cả nước.
 
Trong hành trình tìm đến mũi Đôi (cực Đông) để chạm tay được vào chóp inox và chờ đón những tia nắng đầu tiên chiếu xuống, bạn phải lần lượt trải qua các địa hình từ băng đồi cát, vượt rừng, men theo bờ biển và nhảy ghềnh đá. 
 
Hành trình không hề dễ dàng nhưng chính là cơ hội để bạn trải nghiệm giới hạn của bản thân. Phần thưởng dành cho người dám chinh phục là khoảnh khắc đắm chìm giữa thiên nhiên tuyệt vời.
 
Dưới đây là một số hình ảnh trong hành trình chinh phục mũi Đôi (cực Đông):
 
tt
Từ Đầm Môn, bạn phải vượt qua đoạn đường đầy khắc nghiệt gần 4 km đường đồi cát phủ dày như sa mạc, cộng với thời tiết nắng nóng của dải đất miền Trung khiến nhiều người đuối sức và dễ bỏ cuộc.

 

tt
Hết đoạn đường đồi cát, là quãng đường lên, xuống dốc suốt 3 giờ. Ngay đoạn đầu tiên, có thể bạn đã phải thở gấp khi nhoài người đi qua những con dốc đất đá khô cằn, đủ khiến bước chân bạn thêm nặng nề.

 

tt
Nhưng khi nhìn thấy cảnh biển đẹp tuyệt vời đang dần dần hiện ra trước mắt, mọi mệt mỏi như tan biến, thay vào đó là sự phấn khích, hào hứng vô cùng.

 

tt
Bãi Rạng là điểm dừng chân nghỉ đêm, dựng lều cắm trại và nướng hải sản bên bờ biển

 

tt
Sau một đêm nghỉ ngơi, sáng sớm hôm sau bạn tiếp tục với thử thách khó khăn là nhảy ghềnh đá khoảng 1 giờ. 

 

tt
Leo lên tảng đá khổng lồ bằng thang dây là thử thách cuối cùng để chạm tay vào cột mốc cực Đông.

 

tt
Bình minh ló rạng nhìn từ Mũi Đôi.

 

tt
Được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có này, làm ai cũng cảm thấy thỏa mãn.

 

tt
Hành trình chinh phục cực Đông là một trải nghiệm đáng nhớ trong đời, nhất là cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, gạt bỏ mọi âu lo của cuộc sống thường ngày.

 

Châu Quỳnh Linh

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.