Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi lễ hội đua thuyền xã Ea Hu

08:28, 11/02/2019
Ngày 10 – 2, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cư Kuin phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch huyện và UBND xã Ea Hu đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống lần thứ V năm 2019.
 
Tham gia lễ hội có 6 đội với gần 150 vận động viên nam đến từ các thôn trên địa bàn xã. Mỗi thuyền gồm 7 vận động viên đua 3 vòng 6 tráo với tổng độ dài đường đua 1.800 m. 
 
Kết quả, giải Cúng: thuyền đua của xóm Hồ Sen thôn 1 đoạt giải Nhất, xóm Giữa thôn 1 đoạt giải Nhì và xóm Bờ Hồ thôn 2 đoạt giải Ba. Giải Thái bình: xóm Hồ Sen thôn 1 đoạt giải Nhất, thôn 4 đoạt giải Nhì và xóm Giữa thôn 1 đoạt giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải Tiền và nhiều giải cá nhân khác.
 
Lễ hội đua thuyền truyền thống không chỉ là dịp để người dân rèn luyện sức khỏe, thắt chặt tình làng nghĩa xóm mà còn là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân xứ Huế nơi vùng quê mới trong những ngày đầu Xuân. 
 
Một số hình ảnh tại Lễ hội:
 
tt
Đại diện các đội bốc thăm lượt đua

 

tt
Các thuyền trưởng chờ hiệu lệnh xuất phát 

 

tt
Các đội đua xuất phát 

 

tt
Những màn tranh tài quyết liệt của các đội đua

 

tt
Lễ hội thu hút đông đảo người dân đến cổ vũ

 

tt
Xóm Hồ Sen thôn 1 bỏ xa các đội còn lại để cán đích

 

tt
Ban tổ chức trao giải cho các đội đoạt giải Cúng

 Như Quỳnh


 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.