Multimedia Đọc Báo in

WHO khuyên nên ăn chín uống sôi để phòng tránh dịch cúm H7N9

08:31, 09/04/2013

Ngày 8-4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng trấn an người dân không nên quá sợ hãi về sự bùng phát dịch chủng vi rút cúm H7N9 mới tại Trung Quốc. Đồng thời, người dân nên duy trì thói quen sống lành mạnh và thực hiện chế độ ăn chín uống sôi để phòng tránh dịch cúm H7N9.

Tiến sĩ Michael O'Leary, đại diện WHO tại Trung Quốc một lần nữa khẳng định chưa có bằng chứng nào cho thấy vi rút cúm A (H7N9) có sự lây nhiễm từ người sang người. 21 trường hợp nhiễm loại cúm này tại Trung Quốc mới chỉ xuất hiện tại Thượng Hải và 3 tỉnh phía Đông, Trung Quốc. Trong 6 trường hợp đã tử vong, có 4 trường hợp ở Thượng Hải và 2 trường hợp ở Chiết Giang.

Theo ông Michael O'Leary, trong một số trường hợp nhiễm vi rút cúm H7N9, người nhiễm bệnh có sự tiếp xúc với động vật. Điều này cho thấy, vi rút có thể lây từ động vật sang người, song để khẳng định chắc chắn nguồn lây bệnh, sẽ cần có sự tìm hiểu sâu hơn. Hiện WHO đang giám sát chặt chẽ với Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình, cũng như các cơ quan ban ngành khác của Trung Quốc nhằm nghiên cứu sâu về dịch bệnh mới này.

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Trung Quốc cũng khuyến cáo người dân để tránh dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe nên duy trì thói quen sống lành mạnh và thực hiện chế độ ăn chín uống sôi.

K.O (nguồn VOV)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.