Multimedia Đọc Báo in

Ban hành Đề án phát triển các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh

11:19, 26/05/2010

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1093/QĐ-UBND về phát triển tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, việc phát triển tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh phải theo quy hoạch và lộ trình phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của từng huyện, thị xã, thành phố và từng giai đoạn. Trước mắt, ưu tiên phát triển tổ chức hành nghề công chứng tại các huyện, thị xã, thành phố có nhiều điều kiện phát triển kinh tế - xã hội có nhu cầu công chứng cao. Cụ thể, lộ trình phát triển tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh được chia làm 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1 (từ nay đến năm 2012): Dự kiến có từ 10-14 tổ chức hành nghề công chứng (các Phòng Công chứng và các Văn phòng Công chứng) trên địa bàn tỉnh. Khi thị trấn Ea Kar được nâng cấp thành thị xã thì thành lập thêm 01 Phòng Công chứng để phục vụ nhân dân trên địa bàn thị xã. Cho phép thành lập mới từ 8-10 Văn phòng Công chứng; trong đó, tại TP. Buôn Ma Thuột: giữ nguyên Phòng Công chứng số 1 hiện có, thành lập từ 2-3 Văn phòng Công chứng; tại TX. Buôn Hồ và huyện Krông Pak: giữ nguyên 2 Phòng Công chứng số 2 và số 3 hiện có, đồng thời thành lập ở mỗi địa phương 1 Văn phòng Công chứng; tại các huyện Cư M’gar, Ea Kar, Cư Kuin, Krông Ana, Ea H’leo: mỗi địa phương thành lập 1 Văn phòng Công chứng.
Giai đoạn 2 (từ năm 2013-2015): Hoàn thiện và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với các tổ chức hành nghề công chứng, đặc biệt là đối với Văn phòng Công chứng; phấn đấu mỗi huyện có ít nhất 1 Văn phòng Công chứng, duy trì ổn định hoạt động các Phòng Công chứng hiện có.
Giai đoạn 3 (từ năm 2016-2020): Phát triển thêm các Văn phòng Công chứng tại các khu vực có yêu cầu, phù hợp với định hướng của tỉnh. Tổ chức lại các Phòng Công chứng ở các khu vực mà Văn phòng Công chứng đã hoạt động hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu công chứng của nhân dân khu vực đó và yêu cầu quản lý nhà nước.

 

 Phương Hoa

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.