Multimedia Đọc Báo in

Phải đình chỉ việc điều khiển phương tiện nếu phát hiện lái xe sử dụng chất ma túy

09:47, 20/11/2012

Sở GTVT vừa có Công văn số 992/CV-SGTVT về việc triển khai thực hiện kế hoạch số 104/KHLN-ATGT về kiểm tra chất ma túy trong cơ thể đối với người điều khiển ô tô khách, ô tô tải trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở yêu cầu các doanh nghiệp (DN), HTX vận tải nắm tình hình đội ngũ lái xe của đơn vị, có trách nhiệm phát hiện, lập danh sách hoặc phản ánh trực tiếp những lái xe có nghi vấn sử dụng chất ma túy gửi về Sở; trường hợp có kết quả xét nghiệm, phát hiện lái xe sử dụng chất ma túy trong DN, HTX, bến xe phải đình chỉnh ngay việc điều khiển phương tiện của lái xe đó để xử lý theo quy định của pháp luật; danh sách lái xe vi phạm sử dụng chất ma túy sẽ được Sở GTVT thông báo đến các đơn vị vận tải trong tỉnh để không tiếp tục hợp đồng, bố trí điều khiển phương tiện; DN, HTX vận tải phát hiện hoặc nghi vấn lái xe sử dụng chất ma túy nếu không báo cáo mà để cơ quan, tổ chức, người dân phát hiện phản ánh, sẽ phải chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên và quy định của pháp luật.
 

Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.