Multimedia Đọc Báo in

Ban hành quy định về giá lâm sản, động vật rừng

15:45, 07/11/2013

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 27/2013/QĐ-UBND quy  định giá lâm sản, động vật rừng để xử lý tang vật vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng và lâm sản.

Gỗ vi phạm bị tịch thu tại Ea Kar
Gỗ vi phạm bị tịch thu tại Ea Kar. Ảnh minh họa

Theo đó,  với nhóm gỗ quý hiếm (IIA), mức xử phạt từ 12 – 55 triệu đồng/m3 đối với gỗ hộp, gỗ xẻ xây dựng dài từ 2 m trở lên, và từ 9-45 triệu đồng với gỗ tròn từ 2 m trở lên (tùy theo từng chủng loại gỗ); với nhóm gỗ  thông thường, mức xử phạt từ 3,2 -11 triệu đồng/m3 cho gỗ hộp, gỗ xẻ và 2,2-7,2 triệu đồng với gỗ tròn; lâm sản phụ và động vật hoang dã, mức phạt cao nhất là 540 triệu đồng/kg (kỳ nam loại 1).

Quyết định cũng quy định rõ tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu sung quỹ Nhà nước thuộc đối tượng chịu thuế tài nguyên, khi được phép bán ra thì tổ chức được giao bán phải ghi rõ phần thuế tài nguyên trong hóa đơn bán hàng và nộp vào ngân sách Nhà nước trước khi nộp tiền bán tang vật bị tịch thu sung quỹ. Đối với những loại lâm sản và động vật rừng khác không có trong bảng giá thì việc xử phạt vi phạm hành chính được thực hiện định giá tang vật vi phạm theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.