Multimedia Đọc Báo in

Sản xuất phân bón không đảm bảo chất lượng, phạt đến 100 triệu đồng

16:25, 20/11/2013

Theo Nghị định số 163/2013/NĐ-CP của Chính phủ,  quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất, phân bón và vật liệu nổ công nghiệp: hành vi vi phạm về sản xuất, gia công phân bón không đảm bảo chất lượng sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng.

Cụ thể: phạt tiền từ 80 đến 90 triệu đồng đối với hành vi vi phạm sản xuất, gia công phân bón không đạt mức sai số định lượng cho phép so với mức Công bố tiêu chuẩn áp dụng, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng hoặc quy định trong Danh mục phân bón.

Đối với hành vi vi phạm sản xuất, gia công phân bón không đạt mức chỉ tiêu định lượng bắt buộc so với mức Công bố tiêu chuẩn áp dụng, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng hoặc quy định trong Danh mục phân bón thì sẽ bị phạt từ 90 đến 100 triệu đồng.

Phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng đối với hành vi không có chứng từ hợp pháp chứng minh rõ nguồn gốc nơi sản xuất, nhập khẩu hoặc nơi cung cấp phân bón.

Đối với một trong các hành vi: Kinh doanh phân bón không có cửa hàng hoặc địa điểm kinh doanh bảo đảm giữ được chất lượng phân bón; kinh doanh phân bón không có công cụ, thiết bị chứa đựng, lưu giữ bảo đảm chất lượng phân bón thì sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng.

Đối với hành vi kinh doanh phân bón đã quá thời hạn sử dụng sẽ bị phạt tiền từ 30 đến40 triệu đồng.
Phạt tiền từ 40 đến 50 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh phân bón đã bị đình chỉ sản xuất, đình chỉ tiêu thụ.
Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 31-12-2013.

nguồn chinhphu.vn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.