Multimedia Đọc Báo in

Thu hồi chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh nếu gây hậu quả nghiêm trọng

15:43, 12/11/2013

Mới đây, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 35/2013/TT-BYT quy định thu hồi chứng chỉ, giấy phép hoạt động của người hành nghề ở cơ sở khám chữa bệnh.

Khám bệnh cho trẻ em tại một phòng khám tư nhân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Khám bệnh cho trẻ em tại một phòng khám tư nhân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Theo đó, kể từ ngày 15-12-2013, những trường hợp hành nghề nhưng vi phạm do sai sót chuyên môn kỹ thuật gây hậu quả nghiêm trọng thì sẽ bị thu hồi hoặc đình chỉ toàn bộ hay một phần chứng chỉ hành nghề. Nếu hành vi vi phạm không gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng thì chỉ bị đình chỉ chứng chỉ hành nghề. Trong 5 ngày kể  từ ngày nhận được quyết định thu hồi, người hành nghề phải nộp lại bản gốc giấy chứng nhận hành nghề cho Sở Y tế hoặc Bộ Y tế để sau đó cơ quan này sẽ đăng tải thông tin về việc thu hồi.

Cũng theo thông tư 35, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có sai sót chuyên môn kỹ thuật hoặc không bảo đảm một trong các điều kiện quy định tại Điều 43 Luật khám bệnh, chữa bệnh phải bị đình chỉ một phần hoặc toàn bộ hoạt động chuyên môn. Mức độ sai sót chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Hội đồng chuyên môn quy định tại Điều 74, Điều 75 Luật khám bệnh, chữa bệnh xác định và là căn cứ để cơ quan có thẩm quyền quyết định đình chỉ một phần hoặc toàn bộ hoạt động chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.