Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Khó khăn trong hoạt động thu gom rác thải sinh hoạt

05:33, 26/09/2012

Không thu hút và duy trì được số hộ đăng ký tham gia thu gom để xử lý rác thải sinh hoạt là thực trạng đang diễn ra ở Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp kinh doanh tổng hợp Ea Sang, xã Ea H’đing (huyện Cư M’gar).

HTX Nông nghiệp kinh doanh tổng hợp Ea Sang được thành lập vào tháng 7-2011, do ông Trần Ngọc Quang làm chủ nhiệm, gồm 6 lĩnh vực kinh doanh, trong đó có hoạt động thu gom rác thải sinh hoạt. Những tưởng ở khu vực nông thôn, nơi mà việc thu gom, xử lý rác thải còn hạn chế thì lĩnh vực này sẽ thu hút được đông đảo các hộ gia đình đăng ký tham gia. Song trên thực tế lại không như vậy, số hộ đăng ký tham gia chiếm tỷ lệ không nhiều và đang có chiều hướng giảm dần. Nếu như những ngày đầu mới thành lập HTX có hơn 700 hộ gia đình đăng ký tham gia, tập trung ở hai xã Ea H’đing và xã Ea Tar thì đến nay chỉ còn khoảng 600 hộ. Điều đáng nói, ngay đến các cơ quan, trường học cũng không đăng ký tham gia như: Trường THPT Trần Quang Khải, Trường THCS Nguyễn Văn Bé, Trạm Y tế xã Ea H’đing…

Qua tìm hiểu được biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do một số hộ gia đình đã ghép lại đổ rác với nhau để tiết kiệm chi phí, hoặc tận dụng diện tích đất rộng đào hố chôn, hoặc gom đốt; cá biệt còn có những hộ lại ném rác trộm ra đường và vào những khu đất trống, làm ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan, môi trường thôn, xóm.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.