Multimedia Đọc Báo in

80% người dân nông thôn trong cả nước được sử dụng nước hợp vệ sinh

17:06, 21/02/2013

Văn phòng Chương trình Mục tiêu quốc gia về nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn cho biết: Tính đến nay đã có hơn 80% người dân nông thôn trong cả nước được sử dụng nước hợp vệ sinh, nhờ đó đã có thêm gần 1,7 triệu người dân nông thôn có nước sạch phục vụ sinh hoạt.

a
Ảnh minh họa: T.H

Trong năm 2012 Chương trình Mục tiêu quốc gia về nước sạch và Vệ sinh môi trường ở nhiều tỉnh thành trong cả nước đã đạt kết quả đáng ghi nhận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, đời sống người dân nông thôn ngày càng được cải thiện, số người được sử dụng nước hợp vệ sinh ngày một tăng. Trong năm qua, Chính phủ đã dành 3.820.868 triệu đồng vốn ưu đãi cho gần 900 nghìn hộ dân nghèo trong cả nước vay để đầu tư công trình nước sạch phục vụ sinh hoạt.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng dư nợ từ vốn ưu đãi của Chính phủ cho nhân dân vay đầu tư công trình nước sạch và vệ sinh môi trường trong cả nước lên tới 10.631.286 triệu đồng. Nhờ có nguồn vốn trên, người dân nông thôn trên toàn quốc đã xây dựng được trên 4,2 triệu công trình nước sạch và công trình vệ sinh hợp tiêu chuẩn, góp phần nâng cao chất lượng sống .
 

Nguồn Bộ TN&MT


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.