Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H’leo: Cầu bị lũ cuốn trôi gây ách tắc giao thông

08:34, 28/09/2013
Trong trận lũ ngày 17-9 vừa qua, chiếc cầu sắt bắc qua suối Nước Đục là huyết mạch giao thông chính, nối liền giữa 2 thôn 4A và 4B (xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo) với trung tâm xã Cư Mốt đã bị nước cuốn trôi. Từ đó đến nay, 317 hộ với 1.387 nhân khẩu của hai thôn này đã bị chia cắt, cô lập hoàn toàn như ốc đảo.
Chiếc  cầu sắt bắc qua suối  Nước Đục - mạch máu giao thông quan trọng duy nhất, nối liền giữa thôn 4A, 4B  với  trung tâm xã Cư Mốt, chỉ còn  trơ lại  2 mố cầu.
Chiếc cầu sắt bắc qua suối Nước Đục - mạch máu giao thông quan trọng duy nhất, nối liền giữa thôn 4A, 4B với trung tâm xã Cư Mốt, chỉ còn trơ lại 2 mố cầu.

Những ngày qua, các loại phương tiện như: xe máy, ô tô, công nông từ 2 thôn muốn qua trung tâm xã Cư Mốt và ngược lại đều không thể lưu thông được. Rất may, cách chiếc cầu bị trôi gần 100m, có một cây rừng bị trốc gốc ngã ngang qua suối, người dân thôn 4A, 4B và các em học sinh lấy đó làm điểm tựa bò tạm trên cây gỗ này để sang trung tâm xã Cư Mốt cũng như đến trường học tập. Tuy nhiên điều này cũng rất nguy hiểm, vì lòng suối rộng, sâu, nước chảy xiết, dễ xảy ra tai nạn đuối nước - nhất là đối với các em học sinh khi phải mang cặp và bò qua cây gỗ này hằng ngày.

Tình trạng ách tắc giao thông tại cầu Ri.
Tình trạng ách tắc giao thông tại cầu Ri.

Cũng chịu ảnh hưởng do cơn lũ gây ra, 2 mố cầu Ri (thuộc thôn 1, xã Cư Mốt) và đường dẫn lên cầu bị nước cuốn trôi, xói lở nghiêm trọng. Đây là cây cầu nằm trên tuyến đường liên huyện Ea H’leo - Ea Súp, có vai trò đặc biệt quan trọng trong giao thông của bà con nhân dân các xã: Ea Ral, Cư Mốt, Ea Wy và Cư Amung. Người dân ở gần đó đã tự động chặt tre, góp ván bìa, cây gỗ tạm, đinh và ngày công làm đường  dẫn rộng 1m, dài 4m lên cầu. Dù rất chông chênh, mất an toàn nhưng chỉ có xe máy mới lưu thông được, còn các loại xe ô tô từ xã Ea Ral đi vào Cư Mốt, Cư Amung đều phải chạy đường vòng qua xã Ea Khal (xa hơn 50km).

Hiện nay đang bước vào mùa thu hoạch nông sản, lưu lượng người và phương tiện cơ giới có nhu cầu qua lại trên tuyến đường liên xã, liên huyện Ea H’leo – Ea Súp rất cao. Thế nhưng tình trạng 2 cây cầu bị hư hỏng ở xã Cư Mốt hơn một tuần nay vẫn chưa được ngành chức năng khắc phục, dẫn đến ách tắc, mất an toàn giao thông. Rất mong các cơ quan liên quan sớm xử lý, sửa chữa hai cây cầu này, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông trên tuyến đường này được bảo đảm an toàn.

 Ngọc Tài


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.