Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Ngập lụt trên diện rộng

18:53, 18/09/2013

Không chỉ trên địa bàn huyện Ea H'leo, ảnh hưởng cơn bão số 8 cũng đã gây thiệt hại nặng nề trên địa bàn huyện Ea Súp...

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt và giảm nhẹ thiên tai huyện Ea Súp sáng 18-9, những ngày gần đây trên địa bàn huyện liên tục có mưa to. Do lượng mưa lớn tập trung ở vùng đầu nguồn nên hiện nay lượng nước đổ về hồ Ea Súp đang rất lớn, lượng nước xả qua tràn là 200 m3/s, đã gây ngập úng nhiều điểm dưới hạ lưu.
Cụ thể, tại xã Ya Tmốt, từ ngày 17-9 nước lũ đã bắt đầu gây ngập ở các thôn: 1, 2, 8, 10 và 12. Các thôn 6, 7, 15, 16, 17, 18 và buôn M’tha ở xã Ea Rốc cũng đang bị ngập nặng. Tại xã Cư Kbang, các thôn 5A, 5B, 6, 7 cũng đã bị nước lũ gây ngập.

Mưa lũ cũng đã gây thiệt hại nặng nề trên địa bàn huyện Ea súp
Mưa lũ cũng đã gây thiệt hại nặng nề trên địa bàn huyện Ea súp

Ngoài ra, nước lũ cùng với mưa lớn cũng đã gây ngập và một số tuyến đường như: tỉnh lộ 1 đoạn từ xã Ea Lê đi Ea Rốc, đường liên xã Ea Bung – Ya Tmốt, đường liên huyện Ea Súp – Cư M’gar ngập sâu trên 0,5m ách tắc giao thông.
Theo nguồn tin từ UBND huyện thì vào chiều tối 17-9, 38 người xã Cư Kbang và 12 người ở xã Ea Rốc đã bị cô lập trong rẫy do dước suối lên nhanh không về kịp. Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt và giảm nhẹ thiên tai huyện đã tổ chức lực lượng ứng cứu và đưa về nơi an toàn trong đêm 37 người. Đến sáng 18-9, 13 người còn lại mới được lực lượng cứu hộ tiếp cận và đưa về nơi an toàn.
Hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể thiệt hại về tài sản cũng như hoa màu của người dân do lũ gây ra.

Việt Cường
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.