Multimedia Đọc Báo in

Châu Âu, Mỹ, Canada khốn đốn vì bão

20:38, 28/12/2013

Do ảnh hưởng của cơn bão mùa đông, hàng trăm nghìn hộ gia đình tại một số khu vực ở Tây Âu, Canada và Mỹ đã rơi vào cảnh mất điện.

Theo Hiệp hội mạng lưới năng lượng (ENA) của Anh, khoảng 50.000 ngôi nhà ở phía Đông và Đông Nam của nước Anh đã phải đối mặt với tình trạng bị cắt điện ngay trong ngày lễ Giáng sinh, trong khi hàng trăm người cũng đã được sơ tán do lũ lụt vào ngày 25-12.

Cơn bão khiến nhiều gia đình tại châu Âu phải sơ tán và chịu cảnh mất điện
Cơn bão khiến nhiều gia đình tại châu Âu phải sơ tán và chịu cảnh mất điện


Theo Hiệp hội này, tình trạng cúp điện có thể kéo dài đến cuối tuần này tại một số khu vực bị ngập lụt nghiêm trọng như Kent, Sussex và Surrey. Hoạt động hàng không tại sân bay Gatwick ở London cũng bị gián đoạn, nhiều chuyến bay bị trì hoãn. Ở phía Đông Nam nước Anh, người dân tại một số thị trấn như Dorking, Leatherhead, Guildford, Godalming và Tonbridge cũng vừa được sơ tán.

Tại Pháp, tập đoàn điện lực Pháp cho biết, bão lớn kèm gió mạnh đã khiến 200.000 gia đình ở khu vực phía Tây nước này rơi vào cảnh mất điện.

Gió mạnh cũng quật đổ nhiều cây cối tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, khiến nhiều người bị thương.

Trong khi đó, hơn 500.000 hộ gia đình ở khu vực Đông Bắc nước Mỹ và Đông Nam Canada hiện vẫn sống trong cảnh mất điện sau khi bão tuyết đổ bộ vào tuần trước. Giới chức trách tỉnh Ontario của Canada cho biết, 72.000 người tại thành phố Toronto sống trong cảnh tối tăm đúng vào ngày lễ Giáng sinh. Ngoài ra, ít nhất 27 trường hợp được thông báo tử vong tại khu vực này.


Theo VOV
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.